Chuyện lạ 2013-01-02 19:14:30

Chiêm ngưỡng nhữnng con thú dị hình khắp thế giới


[size=5](NLĐO)- Sau vụ rắn một chân được phát hiện tại Trung Quốc, tờ Telegraph (Anh) đã thống kê một số con thú không kém phần dị hình dị tướng trên khắp thế giới.[/size]
Đầu tiên là chú rùa hai đầu được ông Noel Daniels (Wellington, Anh) phát hiện ở Nam Phi vào năm 2003. Lúc đó, chú rùa này mới được một tháng tuổi. Theo chuyên gia nghiên cứu rùa Ernst Baard của Trung tâm bảo tồn tự nhiên Cape, rùa hai đầu cực kỳ hiếm và có thể là một sản phẩm của biến đổi gien của phôi thai. 

Độc đáo không kém là con rắn hai đầu thuộc loài Macroprotodon Cucullatus được các công nhân tìm thấy ở một khu vườn khách sạn trên hòn đảo Mallorca thuộc Địa Trung Hải năm 2002. Loài rắn này chỉ dài độ 60-70cm và vết cắn của chúng không gây chết người. 

Cũng mang trên người hai cái đầu giống hệt nhau, con cá sấu này chào đời ở trại nuôi cá sấu Samut Prakarn (ngoại ô Bangkok, Thái Lan) vào năm 2001. Con cá sấu có chung một phần thân, 8 cái chân và hai đuôi. 

Còn đây là con rùa nước ngọt hai đầu cực kỳ quý hiếm được triển lãm tại Phòng Ngư nghiệp Thái Lan năm 2000.  Loài rùa nước ngọt chỉ có ở châu Á được nuôi tại Thái Lan và xuất khẩu đi Trung Quốc để làm món súp rùa nổi tiếng giữ ấm cho cơ thể.

Tiếp theo là một chú bê hai đầu được sinh ra ở nông trại của ông Garry Slife (vùng Independence, bang Iowa, Mỹ) vào năm 1998. Phải mất đến một tiếng đồng hồ mới giúp được chú bê này chào đời. 

Cũng tại bang Iowa (Mỹ), năm 1997, chú heo hai đầu Rudy ra đời ở nông trại của gia đình Vorwald. Sau đó, Rudy được bán cho một tổ chức giải cứu động vật ở Los Angeles. Hầu hết những chú heo hai đầu đều chết non, còn không cũng chỉ sống được một thời gian ngắn. 

Henry là chú bạch tuộc 6 xúc tu được phát hiện đầu tiên trên thế giới. Được tìm thấy ở ngoài khơi phía bắc xứ Wales, Henry thiếu mất 2 xúc tu so với thông thường. Theo Trung tâm Đời sống sinh vật biển Blackpool, Henry thiếu xúc tu có vẻ là kết quả một dị tật khi chào đời hơn là một tai nạn

Vịt bốn chân Stumpy ra đời ở trại nuôi vịt Warrawee (Copythorne, Hampshire, Anh) vào tháng 4-2007. Sau khi lớn hết cỡ, Stumpy được lên truyền hình và có khá nhiều show chụp hình. 

Sinh ra ở Phnom Penh, Campuchia, chú bò 6 chân Cham Leck bị người chủ xem là điềm gở. Do đó, chú được đem tặng cho các nhà sư ở một ngôi chùa địa phương. 

Cuối cùng là con sâu bướm Spike được chú nhóc 9 tuổi Logan Darland tìm thấy ở sân nhà mình (Kentucky, Mỹ) vào tháng 7-2004. 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)