Phim ảnh 2015-03-06 15:17:48

Chia sẻ từ Thái Lan của đạo diễn phim Oan Hồn-Troy Lê


Từ đất nước Thái Lan, đạo diễn - diễn viên Troy Lê vừa có những chia sẻ cởi mở về bộ phim mới của anh mang tên Oan Hồn. Với lợi thế "sát vách" và văn hóa không mấy khác biệt, vài năm trở lại đây, mối quan hệ Việt Nam - Thái Lan trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí ngày một gần gũi thân thiện. Rất nhiều bộ phim, MV ca nhạc của Thái Lan được yêu thích tại Việt Nam và con số những sản phẩm hợp tác giữa 2 quốc gia cũng tăng lên trông thấy. Gần đây nhất là bộ phim kinh dị hài Oan Hồn. Hiện phim vừa hoàn tất phần quay hình 4 tuần tại Việt Nam và Thái Lan.


Troy Lê (bên phải) vừa là đạo diễn, vừa đảm nhận vai trò nam diễn viên chính của phim.

Từ đất nước chùa Vàng, đạo diễn kiêm diễn viên chính Troy Lê cho biết, anh và ekip Thái Lan đang bước vào giai đoạn hậu kỳ cho bộ phim. Anh đang cùng cố vấn nghệ thuật Siripong Rungsritong miệt mài trong phòng dựng để ráp nối các cảnh quay của bộ phim. Đồng thời ekip âm thanh cũng làm việc cật lực để hoàn tất 2 phiên bản âm thanh cho bộ phim. Đây chính là rào cản khó khăn nhất ngay từ trong quá trình quay phim vì Oan Hồn là bộ phim được làm theo công nghệ hiện đại, thu âm trực tiếp lấy giọng thật của diễn viên. Và các diễn viên Việt Nam phải học tiếng Thái để thu tiếng trực tiếp.


Bản gốc tiếng Thái sẽ phát hành tại Thái Lan. Sau đó sẽ có phiên bản lồng tiếng Việt để phát hành tại Việt Nam. Đạo diễn Troy Lê cho biết, đây không phải là lần đầu tiên 1 bộ phim Việt Nam có 2 phiên bản ngôn ngữ. Vừa qua đã có 1 bộ phim kinh dị Việt Nam cũng được lồng lại tiếng Khơme để đem chuông đi đánh xứ người. Đó chính là Chung Cư Ma, bộ phim kinh dị Việt Nam được khởi chiếu tại màn ảnh Campuchia vào ngày 18/2/2015 vừa qua.


Chia sẻ niềm vui với khán giả, nam diễn viên người Việt gốc Thái cho biết, trước đây anh thường đóng khung quen thuộc với hình tượng gai góc và “máu lạnh”. Nhưng trong Oan Hồn, nhân vật của anh có nhiều cảnh tình cảm nóng bỏng với nữ diễn viên trẻ Lily Luta. Troy Lê thú nhận: “Thú thật trước giờ tôi chỉ thích đóng những cảnh hành động máu lạnh thôi. Vào vai vợ chồng son cùng Lilly, thời gian đầu tôi rất ngại và không thể diễn xuất được. Rất may là được cô em lém lỉnh Lilly cùng trao đổi chia sẻ kinh nghiệm diễn xuất tình cảm nên đến khi thực hiện những cảnh tình cảm cũng không quá khó vì hai anh em đã tập luyện rất nhiều rồi”.


Trong phim, Troy Lê sẽ đảm nhận vai diễn chồng của hotgirl Lilly Luta.

Ngoài ra còn một kỷ niệm khó quên đối với nam diễn viên - đạo diễn người Việt gốc Thái này. Đó chính là khoảng thời gian quay Oan Hồn cũng trùng với sinh nhật của anh. Trong lúc đoàn phim đang làm việc im lặng bỗng nhiên từ đâu vang lên bài hát Happy Birthday cả tiếng Việt lẫn tiếng Thái với món quà kèm theo là 1 chiếc bánh to đùng. Troy Lê xúc động cho biết đây có lẽ là sinh nhật đáng nhớ nhất trong đời của anh vì quá đông bạn bè anh em đoàn phim cùng tham gia.


Oan Hồn là câu chuyện về đôi vợ chồng son Troy (Troy Lê đóng) và Charman (Lilly Luta thủ vai) vừa dọn về căn nhà mới với mơ ước hạnh phúc dài lâu. Nhưng hạnh phúc chưa kịp trọn vẹn, người vợ trẻ Charman bất ngờ tự tử khiến Troy đau đớn và hóa điên. Anh luôn khẳng định rằng chính ngôi nhà đã giết chết Charman. Lo sợ cho sức khỏe của Troy, cô em gái Ploi (Pumwaree Yodkamol) và người bạn thân Song Kỳ (Song Ngư đóng) vội vã mời vị thầy pháp cùng 1 biệt đội bắt ma về để trừ tà cho ngôi nhà nhưng không ngờ họ lại phát hiện một bí mật khủng khiếp khác.


Hình ảnh nhắng nhít của đoàn làm phim vào giờ giải lao.

Bộ phim Oan Hồn đã chính thức đóng máy sau 1 tuần quay tại Việt Nam và 3 tuần tại Thái Lan. Đặc biệt bộ phim được quay tại nhiều bối cảnh đẹp của đất nước chùa vàng. Trong đó có 1 cảnh quay tại bãi biển du lịch nổi tiếng Chonburin tái hiện lễ hội Full Moon Party truyền thống của Thái Lan quy tụ hơn 1.000 diễn viên quần chúng cùng nhiều trang thiết bị âm thanh ánh sáng hiện đại tốn kém chi phí rất lớn. Oan Hồn sẽ được làm hậu kỳ tại Thái Lan và dự kiến công chiếu tại Thái Lan vào dịp Tết Songkran, ngày 15/4. Sau đó bộ phim sẽ được công chiếu vào ngày 24/4 tại Việt Nam.

Nguồn

Tiin.vn
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)