Chuyện shock 2011-10-12 03:58:38

Chỉ có thể là khựa!!!


Hơn 2.000 viên sỏi trong túi mật “khổng lồ”
(Dân trí) - Bà cụ 64 tuổi Bành Quốc Phân (Tây Xương, Trung Quốc) không thể tưởng tượng nổi túi mật của mình có thể to bằng nắm đấm tay và chứa tới 2.056 viên sỏi trong đó. Và thủ phạm chính là do thói quen ăn uống.

Khay sỏi lấy từ túi mật to bằng nắm đấm tay của bà cụ 64 tuổi



Khi thấy chồng có sỏi mật, bà cụ họ Bành đã đến bệnh viện địa phương. Bác sĩ cho biết có rất nhiều sỏi ở trong túi mật của bà. Tuy nhiên, do không đau và không có các triệu chứng khác biệt nên không quan tâm. Đến tháng 6 năm nay, khi cảm thấy có nhiều triệu chứng đau ở túi mật, do sợ phẫu thuật, bà đã cố ý chờ đợi đến tận tháng 8 mới đến Thành Đô để kiểm tra, lúc này được bác sỹ chẩn đoán là viêm túi mật mãn tính.



Ngày 04/10, bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật nội soi tại bệnh viện Tứ Xuyên. Phải mất 2 tiếng hút không ngừng, số sỏi nằm trong túi mật to bằng nắm đấm tay mới được lấy ra hết. Khi bác sĩ đưa bình sỏi cho gia đình, cả nhà đã đếm mất 30 phút đếm hết số sỏi nặng 46,5gr. Tổng cộng có 2.056 viên sỏi mật, trong đó viên có đường kính lớn nhất là 1cm (như viên bi), đường kính nhỏ nhất là 0,3cm; nhiều viên sỏi dài 6cm; một số viên màu vàng như vàng, phát sáng, một số viên lại có màu vàng như cây cọ.





Ăn nhiều nội tạng động vật dễ bị sỏi mật



Bà Bành cho biết gia đình nhà bà đặc biệt thích ăn kim chi, thường ngày cũng hay hầm canh xương sườn lợn, canh móng giò có hàm lượng chất béo tương đối cao, trong một năm hơn một nửa thời gian ăn thịt sấy khô, hầu như ít ăn rau. Hơn nữa, bà Bành thích uống nước có gas, thường mua một thùng về nhà, uống ba lần một ngày vào sáng trưa tối. Trên thực tế, người chồng sống cùng với bà cũng bị bệnh sỏi mật.



BS Hoàng Đại Dung cho biết, bệnh nhân mắc bệnh sỏi mật cholesterol là do thành phần dịch mật vàng quá nhiều, lấy ra 2.056 viên sỏi là việc rất hiếm gặp, số lượng nhiều như vậy không những là do bà ấy bị bệnh đã lâu nhưng không chịu chữa trị, mà còn do lối sống, thói quen ăn uống không lành mạnh tồn tại trong thời gian dài.

“Dung nạp quá nhiều thực phẩm hàm chứa cholesterol cao, ví dụ như nội tạng động vật, cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến hàm lượng cholesterol của dịch mật trong túi mật và dễ hình thành nên sỏi”, BS Đại Dung nói.


Bà Phân cũng phát sợ với số sỏi lấy từ chính túi mật của mình



Sau khi được phẫu thuật, da dẻ bà Bành Quốc Phân đã trở lại hồng hào, nhanh nhẹn, lưu loát. Hiện nay, dịch mật bài tiết và chức năng túi mật của bà đã trở lại bình thường, dự kiến ​sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.  


Dương Hằng


Tổng hợp từ sina, 163
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)