Ôtô - xe máy 2013-08-29 02:34:53

Chi cả trăm triệu để độ xe máy kiểu 'nát' ở Việt Nam


Không yên, cũ nát và dùng cần số ô tô, chiếc Honda 67 của ông chủ chuỗi nhà hàng 5Ku có lẽ là một trong những chiếc xe máy độ "điên" nhất Việt Nam.

 
Nếu nhìn thoáng chiếc xe, phần lớn mọi người đều sẽ cho rằng đây là một chiếc xe máy thuộc loại “phải nghỉ hưu gấp”, bởi chiếc xe trông có vẻ cũ nát. Chi tiết mới nhất trên xe là cặp lốp mượn từ xe Honda Air Blade đời mới, còn lại hầu hết các chi tiết đều cũ và nhiều chi tiết được giữ nguyên bản.
Chia sẻ với phóng viên, anh Thiện, chủ chuỗi nhà hàng 5Ku, quán ăn vỉa hè kiểu dã chiến nổi tiếng ở TP.HCM cho biết, chiếc xe được độ nguyên bản từ một chiếc Honda 67. Khung và kiểu dáng xe về cơ bản được giữ nguyên, nhưng động cơ, hộp số và nhiều chi tiết khác được độ kiểu không giống ai theo sở thích của chủ xe.
Chẳng hạn, yên xe được tháo bỏ đi để lại khung trơ trọi. Dù không có yên nhưng anh Thiện vẫn đi những hành trình cả trăm cây số cùng chiếc xe dã chiến này. Bình xăng được để nguyên bản, với lớp sơn đã bong tróc gần hết theo thời gian. Ghi đông xe được lắp quay ngược so với kiểu thông thường tạo ra dáng vẻ khá dị cho chiếc xe. Đèn xe được mượn từ một chiếc xe máy cổ từ thời Pháp.
Một trong những điểm đặc biệt nhất của chiếc xe là sử dụng cần số 4 cấp giống ô tô. Chủ xe đã chế chiếc cần số này từ cần số của một chiếc Volkswagen và hoạt động theo cơ chế ấn xuống để vào số và móc lại để về số. Do thiết kế đặc biệt của cần số và tay lái kiểu úp xuống nên người lái nhiều khi phải cúi rạp người để điều khiển xe giống những tay đua GP.
Động cơ được nâng cấp lên mạnh hơn rất nhiều so với nguyên bản. Không rõ động cơ này có công suất bao nhiêu, nhưng chủ xe cho biết việc tăng tốc lên 100 km/h là chuyện đơn giản. Chúng tôi cũng đã chạy thử và nhận thấy động cơ xe thực sự rất ấn tượng. Tiếng pô khá to, hộp số hoạt động khá nuột và xe khá dễ điều khiển.
 
Với cách độ kiểu không giống ai và sử dụng nhiều đồ độc, chi phí làm chiếc xe này được bật mí là ngang với giá một chiếc môtô phân khối lớn, tương đương với cả trăm triệu đồng. Ngoài chiếc xe đặc biệt này, anh Thiện còn khá nhiều hàng độc khác và độ xe chính là niềm đam mê của tay chơi đặc biệt nà
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)