Tin tức - pháp luật 2012-11-22 17:10:43

Chết Thảm Vì Bỏ Nhà Sống Vợ Chồng Với Bạn Trai


Bị gia đình cấm cản vì đang lỡ dở học hành, nữ sinh bỏ học theo bạn trai chung sống như vợ chồng. Trong một lần cãi vã, cô đã bị chính người yêu ra tay sát hại.
Ngày 22/11, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án “giết người” do bị cáo Nguyễn Tấn Dững (21 tuổi, quê Tiền Giang) thực hiện.
 
Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Tấn Dững và N.T.T.G. là đồng hương, có quan hệ tình cảm với nhau. Trong thời gian yêu nhau, Dững có ngỏ lời xin làm đám cưới nhưng không được gia đình G. chấp nhận vì G. còn đang đi học tại trường Đại học quốc tế Sài Gòn.

Bị cáo Nguyễn Tấn Dững luôn cúi gằm trong giờ nghị án

Bị gia đình phản đối, G. đã bỏ học và bỏ nhà theo Dững đến thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương để chung sống như vợ chồng.
 
Ngày 14/10/2011, Dững đưa G. đến thuê một phòng trọ tại khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương để ở. Trong lúc dọn vệ sinh phòng trọ, Dững làm tung nước lên người của “vợ” nên hai bên xảy ra cãi vã, Dững dùng tay tát vào mặt G. Thấy vậy, G. với con dao xếp đang để trên kệ bếp gần đó đâm một nhát vào bụng Dững gây thương tích.
Bị G. đâm vào bụng, Dững nổi giận dùng tay rút dao ra rồi bước tới kẹp cổ người yêu đâm liên tiếp vào người cô này. Lúc này, G. vừa la hét, vừa xin lỗi nhưng Dững vẫn tiếp tục đâm thêm nhiều nhát cho đến khi G. không cử còn cử động.
Nghĩ rằng người yêu đã chết, Dững bế xác G. vào nhà tắm sau đó nằm xuống cạnh G., lấy dao cứa vào tay để tự sát. Một lúc sau, thấy nạn nhân vẫn còn thở, Dững tiếp tục dùng dao cứa cổ nạn nhân cho đến khi cả hai nằm bất động.
Sáng hôm sau, người dân ở cùng khu trọ thấy bất thường nên báo công an đến mở cửa. Lúc này, G. đã chết, Dững còn sống nên được đưa đi cấp cứu, đến ngày 21/10/2011 thì xuất viện và bị bắt để phục vụ điều tra.
Xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt Nguyễn Tấn Dững mức án tù chung thân về tội “giết người”. Sau đó, Dững làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
Nhận định hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, xuất phát từ mâu thuẫn trong sinh hoạt, bị cáo đã ra tay sát hại dã man nạn nhân là người chung sống với mình như vợ chồng nên cần phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên trong vụ án, nạn nhân cũng là người có lỗi, mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là hoàn toàn phù hợp, có căn cứ pháp luật.
Từ đó, Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo, y án tù chung thân đối với Dững về tội “giết người”.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)