Nghệ thuật - blog 2013-06-28 15:33:03

Chè Nam Bộ - Ché trôi nước một món chè nam bộ ngon bổ rẻ


Vâng thưa các bác. Hôm nay buồn buồn nhớ quê, nhớ món chè Nam bộ - chè trôi nước của mẹ em. Quê em ở miền Nam có người dân chất phát, có bác nông dân giờ thì không còn phải cày trâu, cuốc tay nữa rồi, giờ đã có máy cày, máy gặt đập liên hợp. Tuy vậy vẫn nhớ cái thuỡ chẻ châu các bác ạ. Vui nghịch giữa trưa hè ôi bức tắm mưa cùng lũ con gái mơn mỡn hí hí. í đù. em viết nhằm làm biếng xóa các bác. tắm sông cùng lũ con gái mơn mỡn.
 
Và sau khi lên thăm hỏi bác gốc gồ, sau khi gỏ từ khóa chè nam bộ - chè trôi nước để tìm kiếm, nhưng do em spam dữ quá, bác ấy bắt em phải nhập capcha vượt tường lửa của bác ấy, sau khi vất vã em cũng đã tìm được bí quyết thần thánh nấu chè nam bộ - chè trôi nước để gửi lên cái vietyo yêu quý toàn gay của em. yêu lắm các bác.
 
Vâng em viết nhiều thế cũng có cái mưu đồ tạo phản của em, các bác không đọc thì thôi ngen. đừng gạch đá em, tội thân em lắm. tựa như câu thơ của ai em chẳng nhớ nổi nữa : " Thân em vừa trắng lại vừa tròn - bảy nổi ba chìm với nước non " sau khi lưỡng lự thì em chak cú rằng câu nói này là món chè nam bộ chè trôi nước. đếu bik phải không nữa các bác ạ. 
 
VÀ sau đây đây là cách nấu món chè nam bộ - chè trôi nước thần thánh. hí hí
 
Nguyên liệu:

- 250g bột nếp
- 150g đậu xanh cà
- 1/2kg đường thẻ
- 20g mè trắng
- 1 chén nước cốt dừa
- 1 củ gừng tươi, muối, lá dứa ( lá nếp).

Cách chế biến:

1. Đậu ngâm nở, nấu chín xay nhuyễn. Xào nhân đậu xanh cho ráo, nêm chút muối, Chia nhân làm 25 viên nhỏ. Mè rang vàng, lá dừa rửa sạch, bó lại. Gừng cạo sạch, xắt lát mỏng.
2. Bột nếp dã nhuyễn, nhồi mịn, chia làm 25 viên, ủ trong 20 phút. Nắn bột mỏng ra, cho nhân vào bao kín.
3. Cho viên bột vào luộc, khi nổi lên thì vớt ra ngâm vào nước nguội. Cho đường thẻ, lá dứa vào nồi với 1 lít nước, nấu sôi đến khi hơi sánh lại. Cho các viên trôi nước vào nước đường
Múc chè ra chén, chan nước dừa lên, rắc gừng và mè rang vào. 
 
CÁi cách nấu món chè nam bộ - chè trôi nước thần thánh này em copy chớ em đếu có đọc ạ.
 
Một số hình ảnh món ché nam bộ- chè trôi nước. mời các bác cùng xơi ạ.
 

 
 

 
Và món chè nam bộ chè trôi nước này em khoái khẩu nhất là cái viên chòn chòn nhỏ nhỏ đó. người ta kêu là lủm tủm. nhưng em lại nghĩ nó giống cái khác, cái gì thì các bác tự hiểu ngen.
 

 

 

 

Mấy con lừa gạch đá đê. éo like thì được, chú éo comnet là chết với bố.

 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)