Sức khoẻ 2012-08-13 14:08:52

Chất bổ trong trứng gà có giống trứng vịt?


Tôi có con nhỏ, nghe nói trẻ ăn trứng rất tốt. Xin hỏi chất bổ trong trứng gà có giống trứng vịt không? Và trẻ nhỏ nên ăn bao nhiêu là đủ? Nguyễn Dương Thu Trang (huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi).

Ko Đủ Keng Sr…
Chất bổ trong trứng gà có giống trứng vịt?
BS Võ Quốc Bảo, Trưởng khoa Hồi sức, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM trả lời: Trứng là một trong những thực phẩm cung cấp nhiều chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thu (tỷ lệ hấp thu chất đạm của trứng là 100%, tương đương với đạm trong sữa nếu chế biến đúng).

Ngoài ra, trong lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm…

Giá trị dinh dưỡng của trứng gà và vịt không khác nhau nhiều lắm, nhưng thành phần các vi chất dinh dưỡng thì trứng gà tốt hơn trứng vịt.

Hàm lượng kẽm, vitamin A của trứng gà cao hơn trứng vịt, trong trứng gà còn có cả vitamin D, một loại vitamin có rất ít trong thực phẩm. Hàm lượng chất đạm của trứng gà cũng cao hơn trứng vịt, chất béo trong trứng gà thấp hơn nên ít gây đầy bụng, khó tiêu, như vậy nên cho trẻ ăn trứng gà thì tốt hơn…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)