Ảnh - truyện vui 2015-09-15 08:05:35

Chap 2 - thám tử bất đắc dĩ



_ Trái đất tròn , người có duyên nhất định sẽ lại gặp nhau.

Nay sáng chủ nhật nhẹ nhàng , trời đẹp. Lòng mị cũng thấy nhẹ nhàng làm sao. Thấy yêu cuộc sống này quá đỗi. Đi xuống nhà dưới gặp mẹ đang làm bếp hôn mẹ một cái , ba đang lúi húi tưới cây ngoài sân ôm ba một cái , miệng khẽ hát vu vơ vài câu.

_ Con gái. Hôm nay con gái có chuyện gì vui à ? có bạn trai rồi phải không ?

Mị còn chưa kịp trả lời đã bị mẹ cắt ngang :

_ Thôi đi ông ơi. Ông coi từ nhỏ nó đã chơi với toàn với con trai không rồi , tính tình lại chẳng khác gì một đứa con trai. Ai mà thương nó chứ.

_ Mẹ làm con quê à nha. Nhìn kĩ con gái mẹ cũng dễ thương lắm chứ bộ. Trai thích con nhiều lắm luôn á. Có điều con chưa chon ai thôi. Mị tự bào chữa.

_ Đúng rồi đó mẹ nó. Tui thấy nó đẹp y như bà hồi xưa vậy đó. Ba mị tiếp lời.

_ Ông hay quá. Ông nịnh giỏi quá. Bởi có mấy câu nịnh này mà tui bỏ ông chủ tiệm vàng theo ông tới giờ. Không giờ đời tui sướng rồi. Giọng mẹ đúng chua cay hảo hảo.

_ Chứ hông phải hồi xưa có người tình nguyện một lòng theo tui sao ? Ba mị chặt chém lại. Không phải dạng vừa đâu.

Mẹ mị hứ một cái dài ngoằng từ ngoài sân vô tới bếp. Ba khoái chí đứng cười giòn giã. Lòng mị cũng vui lây. Gia đình mị đó. Tuy không giàu sang gì nhưng lúc nào cũng đầy ắp tiếng cười. Mị chỉ mong có thế. Ba mẹ khỏe mạnh , gia dình vui vẻ , vậy là đủ lắm rồi.

_ Dạ con chào chú. Con qua chở bé Thanh đi cafe. Hải cò xuất hiện. hôm nay mị có hẹn đi cafe với đám bạn. Mị nhờ đứa bạn thân là hải cò chở đi cho an toàn.

_ Uh hai đứa đi chơi vui vẻ nghe. chạy từ từ nghe con. Ba mị dặn.

Hải cò dạ dạ vài câu rồi rồ ga chở mị đi. Len qua những con đường nhỏ , hàng cây hai bên đường mát rượi , đâu đó mùi hoa lan thoảng đưa , làn gió khẽ lay nhẹ mái tóc , mị thấy mình thật dịu dàng như một nàng công chúa bước ra từ trong truyện cổ tích vậy. Nàng công chúa đang thương , đang nhớ tới một người , người làm cho nàng cảm thấy cuộc sống như có ý nghĩa hơn. chỉ mong gặp lại chàng một lần nữa , nhất định là như vậy mà , nàng tin trên đời này nhất định có cái gọi là nhân duyên.

_ Xuống xe đi bà nội , định ngồi tới khi nào đây ? Đang mơ mộng mà bị hải cò cắt ngang. Định thần lại đã tới quán từ khi nào rồi , phía trong là đám bạn đang chờ sẵn. Liếc qua thấy có đủ mặt : Linh lém lỉnh , Nhựt nham nhở , Hậu hở hang , Hoàng hôi hám. Tất cả các biệt danh này điều do mị đặt.

_ Nhanh đi mí đứa. Chị chờ hai cưng nãy giờ. Hậu hở hang lên tiếng trc. Chả là bánh bèo , trùm mê trai , thích ăn mặc mát mẻ , hiểu sao có cái tên Hậu hở hang rồi hen.

_ Tới liền tới liền . Mà hôm nay có việc gì mà họp hội gấp vậy ? Hải cò lên tiếng.

_ Cafe cuối tuần thôi đó mà. Sẵn tiện ngồi chém gió chơi. Ông Hùng hôi hám trả lời.

_ Phải rồi trời đang có gió luôn đó. Bỏ cái tay của ông xuống đi. Không cả bọn đi cấp cứu bây giờ. Bà Linh vừa nói vừa hất cái tay của ông Hùng đang gác ngang thành ghế xuống.

_ Ê hôi nách không phải là cái tội nghe. Với lại tao cũng đâu có làm gì nên tội đâu , rằm nào tao cũng ăn chay mà. Với lại tao mới quyên tiền cứu trợ đồng bào lũ lụt miền trung nữa đó. Tụi mày thấy tao nhân hậu không ? Hùng hôi hám tự bào chữa.

_ Khỏi ăn chay khỏi quyên tiền cứu ai hết mày. Mày kẹp cái nách của mày lại là mày cứu tụi tao rồi đó. Tới phiên cha Nhựt chanh chua. Mặt ông Hùng đơ như bị xịt keo. Cả đám phì cười. Mị cười giòn tan.

_ Rồi con gái nói cho mẹ nghe coi. Sao hôm nay con tươi quá vậy ? Tối qua mới đi với trai đúng hông ? Hậu hở hang cất tiếng hỏi mị. Mỗi lần mà chuẩn bị pha trò hay làm cái gì đó bựa bựa , giọng chả lại chuyển thành mẹ con. Lần này chắc cũng không ngoại lệ.

_ Hic hic con đang thích một người. Mà cũng không biết phải làm sao nữa. Xưa giờ vẫn là trâu tìm cọc không à. Không lẽ con lại đi tìm người ta sao ? Mất giá chết. Giọng mị nửa đùa nửa thật.

_ Mẹ nói con nghe. Gái xưa là gái để trâu đi tìm cọc. Còn mình là gái hiện đại mà. Mình đẹp quá mà. Nhổ cọc phang trâu luôn con.

Cả bọn lại được một phen cười quằn quại.

_ Cứ thế cả bọn tiếp tục tám đủ chuyện trên trời dưới đất , thoắt cái đã đến trưa. Trời bỗng đột ngột chuyển mưa tối sầm , cả bọn ngại mắc mưa đành tính tiền ra về , hải cò vẫn chở mị. Buổi trưa đường xá vắng hẳn. Lác đác vài chiếc xe. Ơ kìa , cái biển số xe trc mặt sao mà quen. 52- V6 xxxx , là biển số xe của chàng hoàng tử lòng mị đây mà ? Nhưng màu xe thì rõ ràng không đúng. Người chạy xe ăn mặc kính bưng , đội nón to vành, đột nhiên xe tăng tốc cho xe rẽ nhanh vào con đường nhỏ , mị còn chưa kịp nhìn rõ mặt người.

_ Đuổi theo. Đuổi theo chiếc xe trc mặt giúp Thanh đi. Giọng mị hốt hoảng.

Hải cò chưa biết ất giáp gì , chỉ nghe ờ một tiếng , cả xe và người lập tức lướt nhanh như bay trên đường. Riêng về khoảng lạng lách tốc độ thì hải cò là trùm. Độ chưa tới mươi giây đã theo kịp xe kia, 2 xe cách nhau khoảng chừng hơn chục mét , hải cò bảo nên giữ khoảng cách như vậy để vừa dễ theo dấu vừa không bị phát hiện. Công nhận tên này coi xong mấy phần phim Fast and furious cũng có chút kinh nghiệm. Cứ thế hai xe len qua nhiều con đường nhỏ , đi sâu vào trong xóm cồn , xóm này nổi tiếng phức tạp , đa phần là cho thuê trọ , tập trung chủ yếu người ở tứ xứ khắp nơi đến làm ăn sinh sống , đủ loại nghề nghiệp , đủ loại thành phần. Nhiều vụ tệ nạn xảy ra cũng chỉ do người ở trong xóm này. Bởi vậy mỗi khi đi ngang đây mị có cảm giác hơi ớn lạnh. Đây là lần đầu tiên mị đi sâu vào trong xóm này đến vậy. Nếu không phải vì tò mò muốn biết về anh , có cho vàng mị cũng hông dám. Cuối cùng chiếc xe dừng lại trước ngôi nhà cuối xóm , khuất dưới bóng cây to , có vẻ hơi tối một chút , mị và hải cò dừng cách đó một đoạn xa , để xe lại & khẽ tiếp cận ngôi nhà. cánh cửa mở ra , phía trong là một đám người mặt mày bặm trợn , có cả tên tuấn thẹo nữa , tới lúc này mị đã nhìn rõ khuôn mặt người chạy xe , không phải là anh. Nhưng tại sao lại chạy chiếc xe của anh ? Anh giờ ở đâu , bọn kia có làm gì anh hay không ? lòng mị ngổn ngang hàng trăm suy nghĩ. Trở lại với thực tế , tên đó có vẻ cảnh giác , rảo mắt khắp nơi một lượt , thoáng không thấy ai liền bước nhanh vào trong. Cánh cửa lập tức đóng lại. Hải cò và mị đi sâu vào trong , lẻn ra bên hông nhà , thoáng thấy phía sau có một khoảng sân nhỏ đậu rất nhiều xe máy. Hai đứa đứng sát cửa sổ , bên trong là giọng của nhiều người , mị nhận ra được giọng của tên tuấn , loáng thoáng nói về chuyến hàng nào đó , về thời gian sắp tới và địa điểm , giọng lúc nhỏ lúc khe khẽ , mị nghe câu được câu mất , chỉ biết được một tí là ở tàu hàng ngoài cảng , 12 giờ tối đêm mai. Tim mị nhảy lambada , lo cho anh thì ít mà lo bị phát hiện thì nhiều , quay sang ông hải cò cũng không khá hơn , mặt mày tái mét.

_ Tự nhiên mày kêu tao theo tới đây chi vậy Thanh ? Rồi còn nghe chuyện của tụi nó nữa chứ. Nhỡ mà bị phát hiện tao với mày mềm xương nghe chưa. Giọng Hải cò thều thào.

_ Thì Thanh có biết đâu. Cứ tưởng là anh hôm trc mình gặp ngoài cảng mới chạy theo thôi. Mà giờ biết hông phải rồi. Mị trả lời . mắt vẫn không ngừng dán vào ngôi nhà xem có động tĩnh gì không.

_ Em vừa nhắc tới anh hả ??? Một giọng nói kèm theo gương mặt chen vào giữa hai đứa. Hải cò và mị giật bắn cả người , ngay lúc đang hồi hộp nữa chứ , muốn hù chết người ta cũng đâu cần lựa đúng lúc giữ vậy đâu. Định thần nhìn lại , là anh Bình.

_ Nè anh lần sau có về nhớ nói trước giùm cái nghe. Chứ hồn về đột xuất vậy hông ai đỡ kịp đâu. Hải cò trả đũa sau phen bị hù. Anh cười hiền , mặt vẫn bình thản.

_ Ở đây nói chuyện không tiện. Mình đến nơi khác an toàn đi . Anh Bình tiếp lời. Lúc này trời bắt đầu mưa , cả ba nhẹ nhàng rút êm , về đến thị trấn trời mưa rất lớn , cả ba tấp vào ngôi nhà bên đường trú mưa , vừa điểm lại những chuyện đã xảy ra.

_ Xe anh bị trộm mất mấy ngày trước. Vừa nãy anh phát hiện có người chạy chiếc xe của mình , lại thấy hai đứa theo sau nữa. Mới bí mật bám theo. Nói anh nghe hai đứa định làm gì vậy ? Anh Bình hỏi.

_ Định chọc anh thôi nhưng cuối cùng mới biết không phải là anh. Mà là tụi Tuấn thẹo. Em lại còn vô tình biết bí mật của tụi nó nữa. Mị vừa nói tay vừa nghịch mái tóc của mình.

_ Bí mật gì ? Anh thắc mắc.

_ Không rõ nữa , nhưng em đoán khuya ngày mai tụi nó định vận chuyển hàng hóa gì đó đi Sài gòn. Bằng chuyến tàu hàng đậu dưới cảng. Mà lạ lắm. Hồi nãy phía sau nhà đậu toàn những xe máy đắt tiền. Số lượng có khi mở đại lí được đó anh. Mị kể lại.

_ Là xe tụi nó trộm cắp được đó. Tao đoán tụi nó định đem xe gian đi tiêu thụ. Trong đó nhất định có chiếc xe của anh Bình. Tưởng gì chứ mấy cái vụ này tao rành quá mà , coi fast and furious thấy hoài. Hải cò tham gia câu chuyện , nhướng nhướng chân mày làm mặt nguy hiểm.

_ Vậy giờ phải làm sao ? Mị hỏi một câu ngớ ngẩn. Con bé Thanh thông minh lém lỉnh mọi ngày đột nhiên chạy đi đâu mất.

_ Mình nên báo công an chuyện này. giọng anh Bình cương quyết.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)