Cafe tám 2013-08-03 15:25:08

Chàng trai Nhật chê gái Việt 'chỉ biết khoe sắc, khoe của'


Riso Yoshida - một chàng trai Nhật đang sống ở TP.HCM đã nhận xét con gái Việt coi Facebook là nơi khoe những nơi đi mua sắm, ăn uống, vui chơi, thời trang… nhưng lại không hề có quan điểm xã hội.
 
Riso Yoshida đã đăng tải trên Facebook cá nhân một bức ảnh chụp màn hình Facebook của những cô gái trẻ, xinh đẹp với chú thích hình là lời nhận xét con gái Việt Nam.  
Nhận xét viết bằng tiếng Anh của Riso Yoshida tạm dịch là: "Ở bên phải trang Facebook của tôi, tôi thường thấy những gợi ý kết bạn từ Facebook của những cô gái Việt như hình. Tôi vào Facebook của họ thì thấy họ toàn chia sẻ những thứ họ ăn, những thứ họ mặc và những đồ họ mua. Nhưng họ không hề có một quan điểm gì về xã hội. Tất cả đều chạy theo một kiểu giống nhau, nhìn như bắt chước nhau. Phải chăng họ đang tìm kiếm người yêu?”
 
Riso Yoshida đặt dấu hỏi rằng tất cả những cô gái này lên Facebook chỉ để kiếm bạn trai?

 
 
 
In the right side of my facebook. I often get recommendation of following girls like below pics. I check their facebook and I find they share what they ate, what they wear, what they bought. But they don't have any social opinion. They follow all same concept, look copy and paste. Are they looking for boyfriend?
 
Riso Yoshida viết trên Facebook
 
 
Nhận xét của Riso Yoshida đã khởi đầu một tranh luận. Một số cho rằng Riso Yoshida  đang vơ đũa cả nắm, áp đặt cái nhìn một chiều về con gái Việt.
Kieuone phân tích: “Mỗi người có cách sống của riêng mình, nó có thể thật, có thể ảo và không chỉ con gái Việt Nam, đó là thói quen có thể nhìn thấy trên Facebook của rất nhiều người trên khắp thế giới. Chỉ với vài lời mời kết bạn trên mà bạn vơ đũa cả nắm như thế thì thật không công bằng! Bạn thật sự có cái nhìn quá ư là thiển cận!”
Còn TrucDo thì bình luận: “Facebook là trang cộng đồng vì thế họ làm việc của họ và mình làm việc mình. Đó là quyền tự do của họ và cũng là lý do tại sao Facebook lại được dùng nhiều thế đấy”.
Tuy nhiên, cũng nhiều dân mạng lại đồng tình với Riso Yoshida, cho rằng con gái Việt quá chú trọng hình thức, coi Facebook như chốn khoe của, khoe sắc.
“Tôi không hiểu vì lý do gì nhưng bây giờ ở Việt Nam, nhiều người trẻ không có bất cứ mục tiêu cho cuộc sống của họ. Họ chỉ quan tâm đến việc có thêm nhiều tiền để chi tiêu cho cuộc sống riêng của họ. Họ không quan tâm đến người khác, các vấn đề xã hội… Xin lỗi nếu ý kiến của tôi hơi quá. Tôi chỉ muốn nói về một bộ phận thanh niên Việt. Tôi đã gặp nhiều người như thế.”, nickname Sam viết.
 
Chàng trai người Nhật này đã nhiều lần tạo sóng trong cộng đồng mạng Việt Nam với những chủ đề gây tranh cãi tương tự

Dòng status "chê" con gái Việt của Riso Yoshida đang tiếp tục nhận được rất nhiều ý kiến đồnh tình và "ném đá". Trước đây, Riso Yoshida đã từng làm dậy sóng trong cộng đồng mạng Việt Nam với các chủ đề như giới trẻ Việt bỏ quá nhiều thời gian để học ngoại ngữ nhưng lại không biết cách sử dụng nó hợp lý, hay con gái Việt quá coi trọng trinh tiết…
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)