Tâm sự - chia sẻ 2012-01-19 00:07:20

Chàng trai chăn vịt chết vì cúm gia cầm


Thứ Tư, 18/01/2012 16:53


[size=3] TS-BS Lê Hoàng San, Phó viện trưởng Viện Pasteur TPHCM, cho biết dịch bệnh cúm A/H5N1 đã tái xuất ở miền Nam khiến một người tử vong. Đây cũng là ca nhiễm cúm A/H5N1 đầu tiên của năm 2012.[/size]

Một bệnh nhân đang điều trị bệnh cúm tại Bệnh viện Nhiệt đới TPHCM.


Ngày 18-1, Sở Y tế TPHCM tổ chức cuộc họp khẩn bàn các phương án phòng chống dịch bệnh vào thời điểm những ngày giáp Tết.

Tại đây, TS-BS Lê Hoàng San, Phó viện trưởng Viện Pasteur TPHCM, cho biết dịch bệnh cúm A/H5N1 đã tái xuất tại khu vực phía Nam nước ta khiến một người tử vong và đây cũng là ca nhiễm cúm A/H5N1 đầu tiên của năm 2012.

Bệnh nhân tên L.V.N. (18 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) làm nghề chăn vịt.

Trước đó, N. bị sốt cao, than mệt và uống thuốc nhiều ngày nhưng không thuyên giảm. Sau đó, N. đến Bệnh viện Kiên Giang để điều trị.

Ngày 10-1, Bệnh viện Kiên Giang đã gửi mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm cúm của bệnh nhân N. đến Viện Pasteur để xét nghiệm nhưng khi chưa có kết quả thì bệnh nhân đã tử vong sau khi bị rơi vào tình trạng suy hô hấp.

Đến ngày 17-1, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đã dương tính với cúm A/H5N1.


Lãnh đạo Viện Pasteur cảnh báo thời tiết giai đoạn đông xuân là điều rất thuận lợi mầm bệnh cúm A/H5N1 bùng phát. Vì vậy, đề nghị các địa phương cần tăng cường cảnh giác để kịp thời phát hiện và khoanh vùng xử lý trong trường hợp tái phát cúm A/H5N1.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)