Tin tức - pháp luật 2014-07-01 09:55:58

??Cha trộm tiền quyên góp của con gái bệnh nặng để ăn chơi^^^^^


Hơn 100 triệu đồng quyên góp cho cô bé Ashanti bị bệnh hiếm khó sống qua tuổi 15 đã bị chính cha của cô bé tiêu sạch trong 2 tháng.
Ashanti Elliott-Smith, 11 tuổi, bị mắc bệnh hiếm Progeria khiến cô bé trông già như bà lão 80 và khó sống được qua tuổi 15. Năm 2010, Ashanti được một câu lạc bộ xe đạp ở Anh quyên góp 3.500 bảng (khoảng 127 triệu đồng) để giúp cô bé thực hiện ước mơ được đến Mỹ và bơi cùng cá heo.
Tuy nhiên, cha ruột của Ashanti là Albi Elliott, 44 tuổi, đã giấu số tiền quyên góp và đến trung tâm mua sắm tiêu sạch trong vòng 2 tháng.
Albi Elliott và con gái Ashanti. Anh ta đã giấu cả gia đình chuyện tiền quyên góp cho cô bé để đem đi tiêu xài một mình. Ảnh: HotSpot Media
Trước đó, bệnh tình của Ashanti thu hút sự chú ý của câu lạc bộ xe đạp địa phương, họ đã chọn cô bé để trao tặng số tiền quyên góp giúp cô bé có một kỳ nghỉ trong mơ. Trong tất cả các sự kiện từ thiện, Albi Elliott đều là người đưa Ashanti tham gia với lý do mẹ của cô bé bị ốm hoặc quá bận rộn. Khi được trao tặng tiền quyên góp, Elliott đề nghị nhà tổ chức điền tên mình vào tờ séc để đặt chuyến du lịch.
Hai tháng sau, khi Ashanti và mẹ, cô Phoebe Smith, tham dự một sự kiện của câu lạc bộ xe đạp, cả hai đều ngớ người khi nhà tổ chức đề cập đến số tiền quyên góp.
Cô Smith đau lòng chia sẻ về người chồng cũ: "Việc anh ta trộm tiền của con gái khiến tôi không thể chịu đựng nổi. Thật đau lòng khi Ashanti biết anh ta đã phá hủy ước mơ của nó".
Cô bé đáng thương mới 11 tuổi mà trông già như bà lão vì bệnh nan y. Đau lòng hơn khi ước mơ được đi du lịch của cô bé bị chính cha mình phá hủy. Ảnh: DM
Albi Elliott bao biện rằng anh ta giữ lại số tiền trong két sắt ở nhà mẹ đẻ để làm đám tang cho Ashanti. Tuy nhiên, cha mẹ anh ta cho biết đã 4 năm họ không gặp con trai. Cuối cùng, Albi Elliott thừa nhận đã ăn tiêu hết 3.500 bảng. Anh ta bị tòa phạt 3 năm tù cho hành động nhẫn tâm, đáng khinh của mình.
Sửng sốt trước vụ việc trên, một thành viên câu lạc bộ xe đạp bày tỏ: "Chúng tôi đã nỗ lực suốt một năm để quyên góp tiền cho cô bé. Thật đáng ghê tởm. Anh ta nói dối, đóng kịch quá giỏi".
Ashanti được cha bế ngồi lên đùi trong sự kiện từ thiện. Khi đó, anh ta tỏ ra rất chu đáo và tử tế khiến tất cả đều bị lừa. Ảnh: DM
Câu lạc bộ này giờ từ chối làm người bảo trợ cho bất cứ trường hợp nào. "Có rất nhiều người cần giúp đỡ nhưng việc này đã khiến các thành viên câu lạc bộ hoảng sợ. Làm sao chúng tôi biết tiền của mình sẽ đi đâu? Chúng tôi muốn lấy lại tiền và tự đứng ra chi trả cho chuyến du lịch, nhưng điều này dường như là không thể. Thật đáng buồn", thư ký của câu lạc bộ chia sẻ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)