Tin tức - pháp luật 2011-10-27 05:01:05

Cha đẻ iPod giới thiệu thiết bị quản lý nhiệt độ trong phòng cực độc


Thiết bị được đồn đại là máy nghe nhạc thế hệ mới này hóa ra lại là một thiết bị… quản lý nhiệt độ phòng ở.
[justify]Thời gian vừa qua, dư luận cũng như cộng đồng yêu thích các thiết bị công nghệ đã rộ lên tin đồn về dự án mới vẫn còn được giấu tên của một nhóm cựu kỹ sư Apple.[/justify]
[justify]Và đến hôm nay, dự án đó đã chính thức được ra mắt. Được “đóng nhãn” Nest Labs, một công ty mới được thành lập, và những cựu kỹ sư Apple kể trên lại được dẫn dắt bởi chính Tony Fadell, phó giám đốc lâu năm của Apple phụ trách mảng máy nghe nhạc iPod, cùng với kỹ sư trưởng Matt Rogers. Trước đó, vài bức ảnh bị lộ trên mạng internet đã cho mọi người thấy một thiết bị với màn hình tròn cùng với nút điều chỉnh dạng bánh xe, rất giống với những chiếc máy iPod trong quá khứ.
[/justify]


[justify]Sau rất nhiều lời đồn thổi, những kỹ sư tại Nest Labs cuối cùng cũng đã tiết lộ về dự án mà họ đang hoàn thiện. Khá bất ngờ khi hóa ra, thiết bị này chẳng phải là một chiếc máy nghe nhạc như mọi người dự đoán. Thực chất, đây là một thiết bị… kiểm soát nhiệt độ không khí với vẻ ngoài của một thiết bị công nghệ cao đúng nghĩa. Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở đó, Nest Labs Thermostat còn được những nhà thiết kế giới thiệu là có khả năng đem đến những chức năng kiểm soát hoạt động của toàn bộ ngôi nhà. Nói một cách ngắn gọn, Nest Labs Thermostat được kỳ vọng sẽ là trung tâm của ngôi nhà thông minh của tương lai.

[/justify]




[justify]Theo Nest Labs, một khi được cài đặt (một cách rất đơn giản), Thermostat sẽ mất khoảng 1 tuần để “làm quen” với ngôi nhà mới. Nhờ vào 6 cảm biến kiểm soát nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm và thậm chí là cả chuyển động, nhiệt độ căn phòng sẽ được tự động điều chỉnh cho hợp lý.

[/justify]




[justify]Về vẻ ngoài, theo những phóng viên Engadget, những người có cơ hội sử dụng thử Nest Labs Thermostat đều có chung một nhận xét: Thật khó để tìm ra điểm trừ ở thiết kế của thiết bị này. Nút điều chỉnh dạng phím xoay có thể đổi màu theo màu sắc của nội thất. Bên cạnh đó, lớp vỏ bằng kim loại có thể “ăn nhập” với hầu hết mọi phong cách bài trí phòng.

[/justify]




[justify]Một điều mà hầu như ai cũng đồng ý, đó là Internet đã thay đổi hoàn toàn cách con người thế kỷ XXI sống. Một trong số đó là khả năng điều khiển những thay đổi của căn nhà từ xa.[/justify]
[justify]Dĩ nhiên, Nest Labs cũng đồng ý với điều này. Với khả năng kết nối WiFi, người sử dụng có thể điều chỉnh những thay đổi của tổ ấm qua thiết bị chạy iOS (Ứng dụng dành cho các thiết bị sử dụng HĐH Android đang được Nest Labs tiếp tục phát triển). Theo Nest Labs, toàn bộ quy trình tự cài đặt Thermostat sẽ chỉ mất khoảng 20 phút.
[/justify]

"Đập hộp".



Bộ phận đế gắn vào tường hoặc các bề mặt khác.



Khóa PIN đề phòng trẻ em đùa nghịch.






Chọn mạng không dây.









Thermostat có khả năng hiển thị nhiệt độ theo cả đơn vị Celcius lẫn Fahrenheit.



Điều chỉnh nhiệt độ cao nhất.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)