Chuyện lạ 2014-05-11 08:28:07

Cây thân gỗ rỉ nhựa như máu


Chất lỏng sánh và có màu đỏ như máu người sẽ chảy ra tại vị trí bị cắt ngang, sau đó khô lại rồi chuyển sang màu nâu thẫm.
 
Lớp nhựa sánh như máu chảy ra từ thân cây. Ảnh: Amusing Planet
Pterocarpus angolensis là một loài cây có nguồn gốc từ khu vực phía nam châu Phi, còn được biết đến với các tên gọi khác là Kiaat, Mukwa, hay Muninga. Khi trưởng thành, loài cây này có chiều cao khoảng từ 12-18 m. Thân cây có vỏ nâu, sần sùi, hoa màu vàng, tán cây tỏa hình chiếc dù.
Khi cắt ngang thân cây hoặc cành cây, chất lỏng có màu đỏ tươi và hơi sánh bắt đầu chảy ra. Chất lỏng sau đó chuyển sang sang trạng thái khô và có màu thẫm.
Theo Amusing Planet, chất nhựa màu đỏ được sử dụng như một loại thuốc nhuộm. Ở một số khu vực, người dân còn trộn với mỡ động vật để làm mỹ phẩm cho mặt và cơ thể. Nó cũng được cho là có đặc tính chữa trị một số bệnh liên quan đến máu, hay được sử dụng để điều trị bệnh nấm ngoài da, bệnh về mắt, sốt rét, đau dạ dày và giúp tăng sữa mẹ.
Gỗ có đặc tính mềm nên dễ chạm khắc, dễ vít đinh và đánh bóng, phù hợp để đóng thuyền, ca-nô, lát sàn và làm vật dụng chất lượng cao.
Vì có giá trị cao trong đời sống và hoạt động sản xuất nên đây được coi là loài cây gỗ quan trọng ở châu Phi. Tuy nhiên, tình trạng khai thác quá mức trong nhiều năm qua đang khiến số lượng cây giảm dần.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)