Chuyện shock 2011-06-09 00:43:07

Cây dừa 3 ngọn giá 1 triệu USD.


Thời gian gần đây, trên địa bàn TX Bình Long (Bình Phước) người dân đồn nhau về khả năng trị bệnh của cây dừa 3 ngọn nhà ông Thượng Văn Nhãn (58 tuổi), Trưởng ấp Phú Hòa 2, P.Phú Đức, TX Bình Long.

Nhiều người thêu dệt uống nước quả dừa 3 ngọn có thể chữa lành bệnh tiểu đường, đau lưng, nhức mỏi… và cây dừa được các nhà khoa học ở Bờ Biền Ngà chào mua 1 triệu USD (!?).

Ông Nhãn, chủ nhân cây dừa cho biết làm gì có chuyện cây dừa có khả năng chữa bệnh cũng như giá trị 1 triệu USD. “Nước của quả dừa ở 3 ngọn có vị khác nhau. Quả dừa ở ngọn thứ nhất, nước có vị ngọt mát, đậm đà; ngọn thứ hai nước nhạt hơn, không đậm đà bằng và ngọn thứ ba nước nhạt, hơi chua. Cây dừa có quả quanh năm, vào mùa khô quả ít hơn mùa mưa”.

Theo ông Nhãn, cây dừa này thuộc giống dừa thường (dừa ta), được gia đình trồng vào năm 1978. Vào năm 1998, cây dừa bị bệnh chết ngọn; nhưng vài tháng sau, cây thân dừa mọc 3 ngọn, các nhánh đều phát triển nhanh, to và dài như nhau. Hiện cây dừa cao khoảng 12m, đường kính gốc khoảng 30 cm. Đoạn từ gốc lên chạc 3 nhánh dài khoảng 4,5m, từ chạc đến ngọn mỗi nhánh dài khoảng 7,5m.

Chủ nhân cây dừa cho biết thêm, sau khi có tin đồn cây dừa 3 ngọn chữa trị được một số bệnh, đã có một doanh nghiệp đến chào mua với giá 400 triệu đồng, nhưng gia đình ông không bán. Ông Võ Thanh Huy, Phó chủ tịch UBND P.Phú Đức, cũng xác nhận thông tin trên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)