Chuyện lạ 2013-01-10 14:07:28

Cầu xin 'Bà tám' Long Nhật trả lại sự trong sáng cho Áo dài


Đã qua cái thời dao kéo hay tuyên bố gây sốc liên quan đến cặp kè đại gia, thâm chí là cả hiếp dâm để được nổi tiếng, mà bây giờ, là thời của chuyển giới.
Long Nhật – anh ở đâu?

Long Nhật nổi tiếng với những ca khúc dòng nhạc trữ tình, quê hương đậm chất dân ca. Đa số những thế hệ lớn lên trong thời mở cửa của thập niên 90 của thế kỷ trước đều đã nghe qua không ít bài hát được thể hiện qua giọng hát ngọt như mía lùi của Long Nhật. Vì vậy, Long Nhật có một trí riêng trong làng nhạc, không ai lay chuyển được và cũng chẳng ai muốn chiếm ngôi của riêng anh.


Giá như, Long Nhật lặng lẽ cống hiến bằng lời ca, tiếng hát thì quả thực, Long Nhật vẫn mãi là cái tên đáng trân trọng của nền âm nhạc Việt bởi các ca khúc dễ đi vào lòng người. Nhưng ông cha ta cũng đã nói “trẻ không chơi, già dễ mất nết”, Long Nhật của ngày xưa, thời trẻ, anh chân phương, mộc mạc bao nhiêu thì khi về già, anh lại sân si, quái gở và lố bịch bấy nhiêu.

Một bàn tay không làm nên tiếng vỗ, Long Nhật đừng đổ lỗi cho giới giải trí hiện nay hỗn độn đã cuốn bay anh vào với guồng quay scandal, bởi nếu, anh vẫn như xưa, vẫn chân phương, vẫn kiệm lời (nhưng anh chia sẻ quá nhiều) thì có lẽ, Long Nhật chẳng có nhiều tai tiếng như hiện nay.

“Chuẩn man” hóa Bà tám showbiz Việt

Quy luật vật đổi, sao rời chưa bao giờ sai với bất cứ thời đại và thời thế nào. Nghệ thuật cũng vậy, nghệ sỹ là người cảm nhận câu nói này một cách sâu sắc nhất. Từng có thời  Long Nhật tung hoành ngang dọc khắp các sân khấu trong Nam ngoài Bắc, giọng hát cảu anh được radio phát đi phát lại không nhiêu lần vì được công chúng đông đảo mến mộ. Thời đỉnh cao là thế, Long Nhật muốn níu kéo cũng dễ hiểu, nhưng bước đường anh chọn lại không bình thường.


Long Nhật làm nóng các mặt báo bằng dự định cho ra tự truyện đồng tính. Suốt các cuộc phỏng vấn Long Nhật luôn tự nhận mình là chuẩn man nhưng anh lại học kém môn logic khi tung ra nhiều câu chuyện không có sự liên kết, mắt xích sau ngược với mắt xích trước, ý sau đánh ý trước. Chẳng có một chuẩn man nào lại ôm đàn em từ đằng sau đứng khép nép như một cô nàng nạ dòng ôm phi công trẻ như Long Nhật. Cũng chẳng có một chuẩn man nào trú nắng, chống mệt bằng cách rủ bạn trai vào khách sạn bàn công chuyện cho đỡ say nắng. Chỉ có Long Nhật, anh huyễn hoặc kể ra một câu chuyện đời tư long lanh với nhiều chi tiết giật gân gây xôn xao dư luận.

Quả bóng đồng tính Long Nhật bơm quá căng, đến khi nổ cũng là lúc anh lại bị chìm vào quên lãng. Và để tên tuổi hot trở lại. Long Nhật lên báo thao thao bất tuyệt kể lể thâm cung bí sử của showbiz. Anh đưa “lên thớt” bất kể con mồi ngon nào đủ để dư luận tranh nhau xâu xé.

Khi bài báo phỏng vấn Bảo Yến chỉ trích hàng loạt ca sỹ Việt Nam như Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Vân… như các con rối khiến dư luận rối như canh hẹ. Bỗng dưng, Long Nhật đổ thêm dầu vào lửa và vô tư (tính toán một cách vô tư?) nhận mình là người em thân thiết với ca sỹ Bảo Yến và chia sẻ: “Chị là người nghệ sĩ lạ đời, khác lạ nên có nhiều người vì một số phát ngôn chưa chắc là của chị mà ném đá chị. Nhưng vẫn còn rất nhiều khán giả yêu thương, trân quý chị, không chỉ trong nước mà kiều bào đều thổn thức theo từng bài ca của chị”. Long Nhật chia sẻ là vì: “Tôi rất nhớ chị. Nói để những ai chưa biết chưa yêu thì càng hiểu và yêu tiếng hát Bảo Yến, càng thương và trân quý chị và những đóng góp của chị hơn”. Chẳng biết, Bảo Yến có vui vẻ gì khi nghe lời động viên của đàn em, còn khán giả lắc đầu ngán ngẩm về việc lên tiếng chuyện chẳng liên quan đến mình này.

Rồi, Long Nhật chuyển đối tượng sang Lâm Chí Khanh, "Khanh tâm sự nhiều với Long Nhật từ vài năm về trước. Cậu ấy nói rằng: Nếu em còn khỏe, chuyển đổi về mà giọng hát em còn hay và sức khỏe vẫn còn đảm bảo thì em sẽ tiếp tục tham gia showbiz. Còn không em sẽ lấy chồng, mở một cửa hiệu", “….Thực ra, mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh. Như nhà của Lâm Chí Khanh có 4 anh em trai. Ba má Khanh đối xử với cậu ấy như một cô con gái từ bé. Ba của Khanh đã từng gọi Khanh là “thằng con gái yêu của ba”. Có thể là do ba má không có con gái nên khi thấy Lâm Chí Khanh có xu hướng giống con gái nên ông bà càng yêu mến hơn”…

Kể từ đó, Long Nhật có biệt danh Bà tám Showbiz mà nhiều cư dân mạng lẫn nghệ sỹ trao tặng.

Giọt nước làm tràn ly

Những ngày cuối năm 2012, Long Nhật gây sửng sốt cho công chúng với hình ảnh giảgái nuột nà và nữ tính đến không ngờ. Trong bộ dạng một người phụ nữ e lệ và mình hạc sương mai, Long Nhật được đánh giá là đẹp hơn nhiều phụ nữ thực thụ khác. Từng cử chỉ, từng ánh mắt, từng nụ cười của Long Nhật đều phảng phất đâu đó vẻ nữ tính hiếm có bẩm sinh.



Tuy vậy, công chúng chỉ dừng lại ở trạng thái sửng sốt nếu như Long Nhật không diện bốt, không uốn éo váy áo đi sắm đồ nữ và diện cả áo dài. Bởi lẽ, công chúng chỉ dám đoán già, đoán non rằng rất có thể hình ảnh trong bộ dạng đàn bà của Long Nhật là một chiến dịch PR băng đĩa nào đó dịp Tết. Nhưng công chúng chuyển từ sửng sốt sang trạng thái…ngã ngửa rồi đến….tức giận.



Ngã ngửa bởi sự trơ trẽn, tức giận bởi Long Nhật đã khiến cho không ít các thiếu nữ cảm thấy ghê sợ mỗi khi có ý định diện áo dài. Trước đây, không ít nghệ sỹ đã hóa thân với áo dài, nhưng đều có một mục đích cụ thể, như Hoài Linh, anh phục vụ mục đích diễn hài, đằng này, Long Nhật chỉ diện áo dài để chụp ảnh Tết, và tung tăng đón Xuân mới như thiếu nữ chưa chồng e ấp như đóa hoa đợi cảnh… thoát ế.




Độc giả Hàng Quyên ở Quán Sứ, Hà Nội hoảng hốt: “Thật là bất ngờ, tôi và mẹ tôi đã ngưỡng mộ Long Nhật mấy chục năm nay, nhưng không ngờ là một người chỉ biết hát như anh cũng sân si với showbiz và muốn gây scandal. Tôi ái ngại quá, không biết con cái của anh cảm thấy thế nào vì trong nhà bỗng dưng có đến hai bà mẹ liền. Phức tạp quá".

Độc giả Hoàng Xuân – Hà Nội: “Bây giờ cứ nhìn vào áo dài là thấy cứ ghê ghê thế nào ấy. Thực tình, cầu xin “Bà tám” Long Nhật trả lại sự trong sáng của Áo dài!”

Độc giả Đào Sen, quê Quảng Bình cho hay: “ Xin hãy trả lại cho tôi một Long Nhật của ca hát ngọt ngào. Mấy hình ảnh này chắc chắn không phải Long Nhật mà bấy lâu nay tôi hâm mộ”.

Độc giả Hiếu Kiên ở Gia Lâm, Hà Nội cười nhếch mép và ném một cái nhìn sắc bén vào bộ hình đón xuân của Long Nhật và thốt lên: “Không biết mục đích của những việc làm này của Long Nhật là gì nữa. Nhưng tôi không chấp nhận cách tạo scandal kiểu này. Nếu thích thì anh đi chuyển giới đi cho tiện lợi. Chứ không, mặc áo dài…có vẻ ngứa ngáy lắm”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)