Sức khoẻ 2014-08-28 09:58:21

Cậu bé có cổ dài bất thường vì thừa 3 đốt sống cổ :|


Các đốt sống thừa chèn lên dây thần kinh ở cổ nên Fu Wengui luôn gặp khó khăn trong việc đi lại.
Mặc dù không phải là người thuộc bộ lạc có tập tục đeo nhiều vòng để làm dài cổ nhưng cậu bé 15 tuổi Fu Wengui vẫn có cổ dài hơn hẳn so với người thường. Được biết, ngoại hình khác biệt này là do cậu bé bị thừa tới 3 đốt sống cổ.
 

Cậu bé Fu Wengui thừa 3 đốt sống cổ.
 
Sau nhiều năm chịu đựng cơn đau do phần cổ khổng lồ gây ra, Fu Wengui, 15 tuổi, sống tại thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc sắp tới đây sẽ được tiến hành phẫu thuật điều trị.
 

Cậu bé Fu Wengui chuẩn bị được tiến hành phẫu thuật thu nhỏ kích cỡ cổ.


 
Trong khi người thường chỉ có 7 đốt sống cổ thì Wengui lại có tới 10 đốt. Ngoài ra, cậu còn mắc phải một loạt các căn bệnh khác nhau. Bố của Wengui cho biết, 3 đốt sống cổ thừa chèn lên dây thần kinh ở cổ nên cậu bé luôn gặp phải khó khăn trong việc đi lại.
 
Năm 6 tuổi, Wengui được chẩn đoán vẹo cột sống bẩm sinh và biến dạng xương sườn. Vẹo cột sống bẩm sinh là căn bệnh dị dạng cột sống gây ra bởi các đốt sống không hình thành hoàn chỉnh. Bệnh xảy ra trong 6 tuần đầu của thai kỳ.
 
Hiện cậu bé Wengui đang chuẩn bị phẫu thuật thu nhỏ kích cỡ cổ tại Bệnh viện Chaoyang. Được biết, toàn bộ chi phí điều trị do một tổ chức từ thiện ở Bắc Kinh tài trợ.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)