Chuyện shock 2011-10-07 02:38:56

Cậu bé 8 chi lộ diện tại Ấn Độ


Với 4 tay, 4 chân nhưng chỉ có 1 đầu do người anh em song sinh chưa phát triển hoàn thiện dính liền vào bụng, cậu bé Deepak Paswan đến từ Ấn Độ từ lâu đã được người dân địa phương xem là hiện thân của thần linh.

[justify]Sau gần 1 năm phẫu thuật, gần đây cậu bé này đã xuất hiện trước phương tiện truyền thong nước này với dáng vẻ hoàn toàn bình thường.[/justify]

[justify]Cậu bé hiện thân của thần linh

Deepak Paswan, năm này 8 tuổi đã chào đời tại một trong những vùng nghèo nhất của ấn Độ. Khi sinh ra, cậu bé này đã khiến mọi người phải tá hỏa khi trên bụng cậu ký sinh thêm 2 tay và 2 chân người nữa. Theo các bác sỹ thì đáng lẽ những tay chân thừa này là một người anh em song sinh với Deepak Paswan. Tuy nhiên do quá trình mang thai vì một tác nhân nào đó mà người an hem này đã không may mắn có một hình hài nguyên vẹn.
[/justify]

Deepak Paswan trước khi phẫu thuật
[justify]Các bác sỹ gọi trường hợp của Deepak là sinh đôi ký sinh. Đó là những trường hợp hai bào thai cùng phát triển trong dạ con, nhưng sau đó không tách ra khỏi nhau và chỉ một bào thai trong số đó phát triển hoàn thiện và mang tất cả chi của bào thai kia.

Vì xuất thân tại một địa phương được cho là nghèo nhất Ấn Độ với những quan niệm cổ hủ, lạc hậu nên ngay từ khi còn nhỏ, với ngoại hình kỳ dị, những người theo đạo Hindu tại địa phương Deepak Paswan đã luôn gọi cậu bé này với cái tên thần linh. Được biết, những người theo đạo Hindu tại các khu vực xung quanh ngôi làng nơi Paswan sinh sống ở bang Bihar, miền bắc Ấn Độ, thường tới thăm cậu bé và coi cậu là hiện thân của thần Vishnu, vốn thường được miêu tả là có nhiều hơn 4 chi. Vì thế, suốt từ khi sinh ra cho đến năm 7 tuổi, nhà của cậu bé này hàng ngày phải tiếp đón rất nhiều những người lạ mặt đến từ nhiều địa phương khác nhau để thực hiện các nghi lễ tôn giáo.

Bố mẹ của Deepak Paswan cho biết: “Mặc dù tôi đã đem lời của bác sỹ giải thích cho mọi người trong vùng nhưng không ai thiết nghe. Họ cho rằng, Deepak là hiện thân của thần Vishnu và thường xuyên đến trước cửa nhà với những lễ vật để cầu cúng gì đó. Nhiều lần chúng tôi đuổi về nhưng họ vẫn kiên quyết ở lại để gặp mặt ‘thần Vishnu’ cho bằng được”.

Cũng theo bố mẹ của Deepak Paswan, mặc dù 7 tuổi nhưng Deepak Paswan vẫn chưa được đi học do bị bạn bè chế giễu. “Thậm chí có những đứa trẻ nghe lời bố mẹ chúng đã cầm đá ném vào Deepak để xua đuổi ma quỷ. Những ngày đi học đầu tiên thấy cháu bị thương khá nhiều nơi do bị ném đá nên chúng tôi quyết định cho Deepak ở nhà. Khi nào có tiền phẫu thuật thì Deepak sẽ đi học lại” - Mẹ của Deepak nói.

Ca phẫu thuật hy hữu

Cảm thấy cuộc sống bị quấy nhiễu bởi sự nổi tiếng của Deepak, tháng 3/2010 cha mẹ của Deepak Paswan đã kêu gọi mọi người giúp đỡ để con của họ được phẫu thuật nhằm loại bỏ những chi thừa. ước nguyện của họ trở thành hiện thực vào ngày 30/5/2010, khi bệnh viện Fortis trong thành phố Bangalore đồng ý phẫu thuật miễn phí cho Deepak.
[/justify]

Deepak Paswan đã có cuộc sống của 1 đứa trẻ bình thường
[justify]Theo bệnh viện này cho biết, tổng chi phí cho cuộc phẫu thuật của Deepak Paswan lên tới 50.000 bảng Anh (tương đương với 1, 6 tỷ đồng). Với số tiền lớn như thế này, một gia đình thuần nông như nhà của Deepak Paswan không biết bao giờ mới kiếm được. Vì thế chúng tôi đã quyết định tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật cho trường hợp đặc biệt này - giám đốc của bệnh viện Fortis cho biết.

Được biết, bệnh viện Fortis tại Bangalore cho hay một nhóm gồm 15 bác sĩ đã tham gia ca phẫu thuật cho Paswan sau nhiều tháng chuẩn bị. Cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh, bác sĩ phẫu thuật chính Ramcharan Thiagrajan cho biết và nói thêm rằng các bác sĩ đã đối mặt với một thách thức nhằm đảm bảo rằng các cơ quan nội tạng hoạt động bình thường trong quá trình phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật này đã kéo dài trong 4 tiếng đồng hồ.

Sau gần 1 năm hoàn thành cuộc phẫu thuật, mới đây cậu bé Deepak Paswan đã xuất hiện trước giới truyền thong với một cơ thể hoàn toàn bình thường. “Giờ cháu đã được đi học và được thầy cô và các bạn yêu quý. Không ai còn ném đá vào cháu để xua đuổi tà ma nữa” - Deepak Paswan vui sướng nói.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)