Ảnh - truyện vui 2010-08-04 14:26:12

Cậu bé 10 tuổi làm thợ sửa ôtô lành nghề


Wang Wei, 10 tuổi, ở Quế Châu, Trung Quốc, trông không có vẻ gì khác biệt so với những đứa trẻ đồng trang lứa, chỉ khác một điều, cậu bé là một thợ sửa máy. Wei đã làm công việc này tại cửa hàng sửa chữa của người bác từ năm lên 5 tuổi. Hình ảnh trên Asia One.




Với thân hình chỉ cao khoảng một mét, cậu bé Wei tỏ ra thành thạo với những thiết bị máy móc nặng nề và quá khổ.

Những người khách tới cửa hàng của bác Wei luôn ngạc nhiên khi thấy một chú bé cởi trần đang sửa ôtô cho họ.

'Cháu có thể tháo lốp ra và sửa được nó à?', một người khách hỏi. 'Tại sao cháu lại không làm được nhỉ? Chú đang đánh giá thấp cháu quá đấy. Cháu có thể làm thành thạo là đằng khác. Cháu đã tới cửa hàng này làm việc từ khi mới mới 4 tuổi cơ. Tại đây, cháu học việc bằng cách quan sát những thợ khác làm', Wei đáp. Nói xong, cậu bé lại chăm chú sửa xe cho khách.

Wei nhấc bổng chiếc lốp xe nặng bằng nửa trọng lượng của chú bé lên chiếc bàn để kiểm tra trước khi chẩn đoán 'bệnh'. Wei giải thích mình không phải là nạn nhân của bóc lột sức lao động trẻ em. Với cậu, lắp ráp và sửa chữa ôtô là niềm đam mê.

Wei tâm sự cũng muốn tiếp tục đi học nhưng thày giáo ở trường đã từ chối cho phép cậu đg ký bởi học lực quá yếu.

'Mặc dù học lực kém nhưng cháu không phải là đứa trẻ hư. Cháu biết vâng lời. Cháu không hiểu tại sao nhưng các thày cô giáo luôn xếp cháu ngồi cuối lớp. Cháu nhỏ con hơn các bạn nên không thể nhìn thấy gì trên bảng và cũng chẳng nhìn thấy thày cô giảng bài. Vì thế, cháu học kém là phải'.

Tuy nhiên, cậu bé vẫn nuôi hy vọng được đi học trở lại. Wei đang có kế hoạch tìm một ngồi trường để nhập học vào năm tới.

'Có duy nhất một điều cháu vẫn b kho, không biết có trường nào nhận cháu vào học không', cậu bé tâm sự.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)