Sức khoẻ 2010-05-16 01:00:40

Cắt khối u hình... đầu người cho bé 1 tháng tuổi


Khối u này chiếm 1/7 trọng lượng của bé khi sinh ra.
[size=2]Xiao Ming sinh ngày 24/4/2010. Mặc dù trong suốt thời kỳ mang thai, bố mẹ của cậu bé (ở thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc) đã được cảnh báo từ bác sĩ rằng đứa con chưa sinh của họ có một khối lạ không rõ ràng đang phát triển rất lớn ở phần cổ, nhưng bố mẹ của cậu bé vẫn quyết định sinh đứa con này.

Sau đó, các bác sĩ đã phải tiến hành phẫu thuật để cắt khối u. Bác sĩ Pan Chaobin nói rằng: “Cuộc đời làm bác sĩ của tôi trong suốt 20 năm qua, đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một đứa trẻ sơ sinh có khối u lớn và kỳ lạ như vậy ở trên mặt”.

Những kết quả kiểm tra cho thấy, khối u này đã xâm lấn đến họng của Xiao Ming và nó chiếm tới 4/5 diện tích phần họng của cậu bé. Vì thế, cậu bé gặp rất nhiều khó khăn khi thở, hoặc khi di chuyển đầu và cổ. Khối u này cũng chèn lên các dây thần kinh và điều này khiến cậu bé bị nguy hiểm tới tính mạng – bác sĩ Pan cho biết thêm.

5 ngày sau khi sinh (29/4), Xiao Ming đã được phẫu thuật để cắt bỏ khối u kỳ dị này. Đây là một cuộc phẫu thuật vô cùng khó khăn, vì cậu bé còn quá nhỏ mà khối u thì quá lớn. Các bác sĩ vừa phải kiểm soát sự chảy máu của cậu bé, vừa phải cắt khối u quanh các tĩnh mạch. Cuối cùng thì cuộc phẫu thuật cũng thành công và khối u nặng gần 0,5kg đã được cắt bỏ.

“Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp thì cậu bé sẽ phát triển bình thường như những đứa trẻ khác, ngoại trừ một vết sẹo dài trên cổ” – các bác sĩ phẫu thuật cho biết.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm, khối u giống như trường hợp của Xiao Ming là rất hiếm gặp, xác suất chỉ là 1/10.000. Nguyên nhân của việc hình thành khối u này vẫn chưa được xác định rõ ràng, nhưng các bác sĩ nghi ngờ rằng đó là do sự phân chia phôi thai dị thường. Điều này rất có thể là do người mẹ đã bị ảnh hưởng lớn bởi ô nhiễm môi trường.[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)