Tin tức - pháp luật 2020-01-15 18:18:19

Cao ốc ốp kính vàng phản quang chói loà ở Đà Nẵng


Đà Nẵng đang mọc lên nhiều tòa cao ốc ốp kính dát vàng phản quang gây "nhức" mắt người dân. Risemount Apartment Đà Nẵng là một ví dụ.



Tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng ốp kính vàng cả 4 mặt, gây lóa mắt người dân. Công trình này thuộc tổ hợp tòa tháp đôi Movenpick Hotels & Residences Han River Đà Nẵng (Movenpick Đà Nẵng) và Risemount Apartment Đà Nẵng. 

 
Tòa cao ốc này tọa lạc tại đường Như Nguyệt (Bạch Đằng nối dài), phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Dự án có tổng diện tích 2.450m2; khối công trình bao gồm 2 tầng hầm và 30 tầng nổi. Nhìn từ cầu Thuận Phước, những tấm kính màu vàng chóe ốp bên ngoài tòa nhà bắt đầu thấy



Ghi nhận sáng 15/1, tòa nhà này đang được tiến hành thi công ốp kính vàng 4 mặt công trình. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP Đà Nẵng cho biết, đánh giá tác động môi trường liên quan đến vật liệu hoàn thiện, hình thức các công trình thuộc về thẩm quyền cấp phép của Sở Xây dựng.

 
Tại góc đường Như Nguyệt – Đỗ Xuân Cát lúc 9h sáng, ánh sáng vàng phản chiếu từ những mảng kính màu vàng tòa cao ốc hắt xuống rất khó chịu.



Ánh sáng vàng phản chiếu rọi vào một quán cà phê trên đường Đỗ Xuân Cát. 


Vào buổi chiều, những nhà dân ở đường Đỗ Xuân Cát hưởng trọn ánh sáng vàng phản chiếu từ tòa nhà hắt vào. (Trong ảnh, mặt ngoài phía tây tòa nhà như một

Anh Trần Thanh H. có văn phòng làm việc tại đường Đỗ Xuân Cát cho biết: “Vào buổi chiều, ánh mặt trời phản chiếu từ những tấm kính vàng phản quang của tòa nhà rọi thẳng vào phòng làm việc của tôi, không thể chịu nổi. Ánh sáng vàng chóe gây đau mắt và nhức đầu ghê gớm. Không biết khi tòa nhà hoàn thiện ốp kính và đến mùa hè nắng nóng gay gắt thì ánh mặt trời phản chiếu sẽ mạnh đến cỡ nào?”.  (Trong ảnh, ánh sáng phản quang từ tòa nhà rọi thẳng vào phòng làm việc của anh H.).

Qua tìm hiểu được biết, dự án do Công ty cổ phần PAVNC Risemount và Tập đoàn Vicoland làm chủ đầu tư. Trao đổi qua điện thoại, một vị lãnh đạo Tập đoàn Vicoland cho biết, đánh giá tác động môi trường liên quan đến sử dụng vật liệu công trình đã được cơ quan chức năng phê duyệt. Kính ốp bề mặt công trình là loại kính cường lực dát vàng chịu nhiệt, được nhập khẩu. (Hình ảnh cho thấy, qua một lớp cây xanh nhưng


Hiện nay, tòa nhà thứ hai thuộc tổ hợp tòa tháp đôi Movenpick Hotels & Residences Han River Đà Nẵng và Risemount Apartment Đà Nẵng đang thi công. Sắp tới, Đà Nẵng sẽ có thêm một tòa cao ốc ốp kính dát vàng gây ''nhức'' mắt người dân. Được biết, Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Phòng cấp phép xây dựng tiến hành kiểm tra, rà soát lại quy trình cấp phép các công trình ốp kính dát vàng trên địa bàn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)