Tin tức - pháp luật 2012-07-18 03:23:34

căng lắm rồi ae ơi! Chúng nó ngày càng lấn tới.


[justify][size=2]Trung Quốc hôm qua đã chính thức có những động thái nhằm dựng lên một chính quyền ở thành phố \"Tam Sa\", theo tuyên bố của Trung Quốc gần đây, thành phố này có phạm vi quản lý gồm huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Đây là hành động vi phạm trắng trợn chủ quyền của Việt Nam.

Theo Tân Hoa xã đưa tin, Trung Quốc đã thành lập một ủy ban tổ chức với nhiệm vụ tiến hành một cuộc bầu cử, chọn ra hội đồng thành phố. Ủy ban này do Ủy ban thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Hải Nam ra quyết định thành lập tại một cuộc họp sáng qua ở thành phố Hải Khẩu, thủ phủ của tỉnh Hải Nam.

Cụ thể, ủy ban vừa được thành lập sẽ có trách nhiệm tiến hành một hội nghị địa phương ở thành phố \"Tam Sa\", bầu ra ủy ban bầu cử để lựa chọn các thành viên cho hội đồng thành phố. Sau đó, ủy ban trên sẽ tiến hành phiên họp đầu tiên của hội đồng thành phố.

Hội đồng thành phố \"Tam Sa\" sẽ có 60 đại biểu được bầu trực tiếp và Ủy ban thường trực sẽ có 15 thành viên.

Trước đó, hồi tháng 6, Hội đồng Nhà nước (nội các Trung Quốc) đã thông qua việc thành lập thành phố \"Tam Sa\" với phạm vi quản lý bao gồm huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam) và huyện đảo Hoàng Sa (thành phố Đà Nẵng, Việt Nam), Việt Nam đã lên tiếng phản đối gay gắt hành động vô lý này.

Lãnh đạo UBND Đà Nẵng và Khánh Hòa khẳng định, việc Trung Quốc thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định, huyện đảo Trường Sa là một bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam và trực thuộc quyền quản lý hành chính của tỉnh Khánh Hòa.

Ông Thắng nhấn mạnh chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa hết sức bất bình trước việc Trung Quốc quyết định thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm huyện đảo Trường Sa. Quyết định này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và không có giá trị về pháp lý.

\"Chúng tôi kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái và phi pháp này, không có thêm hành động làm tổn hại đến quan hệ hai nước, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và tình cảm của nhân dân tỉnh Khánh Hòa\", Chủ tịch UBND Khánh Hòa tuyên bố.

Ông Văn Hữu Chiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng cũng khẳng định, huyện đảo Hoàng Sa là một bộ phận không tách rời của lãnh thổ Việt Nam và trực thuộc quyền quản lý hành chính của thành phố Đà Nẵng.

Ông Chiến cho biết, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng hết sức bất bình trước việc Trung Quốc quyết định thành lập cái gọi là “thành phố Tam Sa” với phạm vi quản lý bao gồm huyện đảo Hoàng Sa.

\"Quyết định này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam và không có giá trị về pháp lý. Chúng tôi kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ quyết định sai trái và phi pháp này, không có thêm hành động làm tổn hại đến quan hệ hai nước, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước và tình cảm của nhân dân thành phố Đà Nẵng\", ông Chiến khẳng định.
[/size][/justify]




Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)