Sức khoẻ 2013-09-11 02:56:24

Cẩn trọng khi lỡ nuốt hạt chanh leo


[size=7] [/size]
[justify] [/justify]
[justify] [/justify]
Chanh dây (chanh leo) chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, trong đó có chất xơ. Tuy nhiên, dùng chanh dây quá nhiều và thường xuyên có thể dẫn đến các tác dụng phụ như mệt mỏi, chóng mặt.
[justify]
    [*]



 
Chanh dây chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, trong đó có chất xơ. Tuy nhiên, dùng chanh dây quá nhiều và thường xuyên có thể dẫn đến các tác dụng phụ như mệt mỏi, chóng mặt.
Hầu hết chất dinh dưỡng của chanh dây tập trung ở ruột chanh (phần áo hạt), còn hạt thì gần như không có giá trị dinh dưỡng. Khi ăn cả hạt chanh dây, cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa và hấp thu. Vì vậy, khi sử dụng không nên uống cả hạt. Khi cắt quả chanh dây, ta nên lấy ruột chanh để ra chén rồi khéo léo dùng muỗng gạn bỏ hạt, giữ lại phần áo hạt cho vào ly.

Khi nuốt vào cơ thể, hạt chanh dây sẽ ra ngoài theo phân. Nếu nuốt quá nhiều hạt chanh dây cùng lúc và thường xuyên, về lý thuyết, bạn dễ bị viêm ruột thừa hoặc viêm túi thừa ruột già nếu trong quá trình di chuyển theo ống tiêu hóa ra ngoài, hạt chanh dây vô tình rơi vào ruột thừa hoặc túi thừa của ruột già.

Khả năng tắc ruột do nuốt hạt chanh dây rất hiếm, trừ phi bạn thường bị táo bón, hoặc đường kính ruột của bạn hẹp do khối u trong lòng ruột hoặc khối u khác trong ổ bụng đè vào ruột làm hẹp lòng ruột.

Theo BS Trần Ngọc Lưu Phương
Phụ Nữ TP.HCM

[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)