Chuyện shock 2013-07-19 13:04:20

cận cảnh ngôi mộ "ma cà rồng" bị cắt đầu rồi đặt xuống chân.


[justify]Không chỉ gây sửng sốt khắp thế giới, mộ phần “ma cà rồng” vừa được các nhà khoa học Ba Lan khai quật còn cho thấy sự tàn khốc mà con người phải gánh chịu bởi niềm tin vô căn cứ từng hoành hành thời Trung cổ.[/justify]
[justify][justify]
Các nhà khảo cổ học hoàn toàn bất ngờ khi phát hiện ra 4 hài cốt với đặc điểm chung là phần đầu bị cắt khỏi cổ và đặt xuống giữa 2 chân trong quá trình chôn cất. Các mộ phần này được phát hiện ở một thị trấn nằm phía nam Gliwice, Ba Lan.
Sự kỳ dị của những ngôi mộ này khiến các nhà khoa học tin rằng, đó là cách chôn cất mà người Trung cổ áp dụng với những người bị kết tội ma cà rồng. Việc đặt đầu xuống dưới chân khiến cho những con ma không thể đội mồ sống dậy làm hại người sống.
Bốn bộ hài cốt được phát hiện ở gần nhau cho thấy những người bị kết tội ma cà rồng đều phải chịu chung một số phận bị thảm, cho dù tội lỗi đó hoàn toàn không phải do họ gây ra.
Niên đại của các bộ hài cốt chưa thể được xác nhận bởi ngoài việc phần đầu bị cắt và đặt dưới 2 chân, hoàn toàn không có bất kể vật dụng hay đồ trang sức nào được chôn cùng để giúp đỡ các nhà khảo cổ xác định thời điểm chôn cất.
Không chỉ ở riêng Ba Lan, ma cà rồng còn là nỗi ám ảnh thường trực trên khắp châu Âu trong thời kỳ Trung cổ. Ở một số nơi khác, những người bị coi là ma cà rồng sẽ bị xuyên những gai sắt xuyên tin, xuyên xương vai hoặc mắt cá chân để con ma không thể đội mồ sống dậy.
 
[/justify]
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)