Tin tức - pháp luật 2014-02-06 08:43:17

Cán bộ mải đi chúc tết, công sở vắng hoe ngày đầu năm


[size=6]Hôm nay (6/2) là ngày đầu tiên các cơ quan công sở trở lại làm việc sau 9 ngày nghỉ tết. Tuy nhiên nhiều cơ quan hành chính tại Hà Nội vẫn vắng hoe bởi cán bộ mải đi chúc tết hoặc du xuân.[/size]
Ghi nhận của PV Dân trí tại trụ sở tiếp công dân quận Cầu Giấy, lịch tiếp công dân ghi rõ sáng từ 8h-11h, nhưng cả buổi sáng nay không có người dân nào đến làm thủ tục hành chính. Cửa các phòng làm việc vẫn mở nhưng bóng dáng cán bộ chỉ thấy loáng thoáng 1-2 người.
 


Không có người ra vào nên trụ sở tiếp dân quận Cầu Giấy được đóng cổng đúng 11h trưa


 
Khác với cảnh tất bật giải quyết thủ tục hành chính của những ngày trước tết, ngày đầu làm việc sau tết đìu hiu như vẫn đang trong kỳ nghỉ. Bên ngoài khu vực trông giữ xe của trụ sở tiếp dân, anh nhân viên ghi vé xe ngồi chơi dài và ngáp ngủ liên tục vì không có khách. Đúng 11h, một nhân viên của cơ quan tiếp dân này nói với PV: “Hết giờ làm việc rồi, chị cần làm gì thì 2h chiều hãy đến!”.
Một người dân của quận sở tại cùng lúc đó bước vào, chưa kịp hỏi gì thì người này cũng nhận được câu nói tương tự từ vị cán bộ kia. Cán bộ này cho biết ngày bình thường vẫn làm việc đến 11h30 nhưng hôm nay ngày đầu khai xuân, nhiều người đi vắng nên đúng 11h là đóng cửa.
Trên phố Vạn Phúc, văn phòng một cửa tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, đón tiếp công dân của quận Ba Đình sáng hôm nay cũng vắng hoe. Một nhân viên của văn phòng này cho biết, phải mất ít nhất 1 tuần đến 10 ngày sau tết mới có công dân đến làm các thủ tục hành chính.
Dạo qua một số cơ quan quản lý hành chính Nhà nước, PV ghi nhận hoạt động chúc Tết rầm rộ của các cán bộ, nhân viên. Phòng nọ sang chúc phòng kia, tết đã qua nhưng người ta vẫn mời nhau ly rượu vang, ăn một vài cái bánh để tưng bưng không khí xuân.
Nhiều cơ quan cũng đang lên kế hoạch du xuân, đi lễ đầu năm, gặp nhau ăn uống đầu năm…
Ở phòng chuyên môn của một cơ quan hành chính khác thuộc quận Thanh Xuân, cửa mở nhưng cán bộ vắng hoe. Khi được hỏi thì một nhân viên mới của phòng này cho biết, các cán bộ đều đang đi chúc tết!
Châu Như Quỳnh

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)