Tâm sự - chia sẻ 2011-07-04 15:42:06

Cảm ơn mẹ!


Mỗi 1 con người đều có 1 người mẹ để kính trọng, để yêu thương. Tôi cũng vậy, tôi cũng yêu thương mẹ tôi……………Nếu như mẹ tôi đc như những người mẹ khác.

Mẹ là 1 nhân vật luôn lo lắng cho con mình. Luôn dạy con mình những điều hay lẽ phải. Hình ảnh người mẹ Việt Nam là 1 người phụ nữ dịu hiền, đảm đang và đôi lúc rất mạnh mẽ. Mẹ luôn bảo vệ con, luôn dành cho con mình những gì tốt đẹp nhất. Mẹ tôi cũng vậy! Bà luôn dạy cho tôi những điều hay lẽ phải, bà luôn lo lắng cho tôi:

Thứ nhất, về khoảng mạnh mẽ thì mẹ tôi rất mạnh. Tôi cảm nhận được điều đó qua những lần bà dùng roi mây đánh tôi khi tôi phạm lỗi. Nhưng tôi càng lớn thì số lần mẹ đánh tôi càng thưa dần và bây giờ không còn nữa. Bả chỉ thể hiện sức mạnh qua những câu chửi độc đáo và phong phú của bà. Bà hay ví tôi là 1 con vật nào đó trong những câu chửi ấy, như là con cún, con lợn chẳng hạn, nếu nói 1 cách lịch sự. Còn nói theo 1 cách không lịch sự là “con chó, con heo,lỗ tai trâu,……”Và đấy là nguyên văn những gì mẹ chửi tôi. Các bạn thấy sao? Mẹ tôi dễ thương nhĩ? Ví con mình như con vật.

Thứ hai, mẹ tôi là 1 người phụ nữ vô cùng đảm đang. Tôii yêu bà ở điểm này. Bà thường xuyên chuẩn bị đủ 2 bữa trưa và tối cho cả gia đình(ba tôi, mẹ tôi, tôi, em gái tôi và anh giúp việc) còn bữa sáng thì mạnh ai nấy lo. Tôi đặc biệt thích những món ăn bà nấu vào bữa trưa, toàn là cao lương mỹ vị, đầy chất dinh dưỡng. Nào là trứng luộc, trứng chiên, trứng ốp la, nấu mì gói làm canh,… Thỉnh thoảng tôi tự mình làm những món đó vì bà phải ngủ trưa. Nhưng không phải buổi trưa nào cũng được ăn như vậy đâu! 1 tuần có 7 bữa trưa thì tôi chỉ đc ăn những món đó khoảng 4 bữa! 3 bữa còn lại thì do tối hôm qua đồ ăn còn dư nên bà để cho trưa hôm nay. Chỉ cần lấy đồ ăn dư đó bỏ vào lò vi sóng bấm 2,3 cái và không tới 5p sau sẽ có 1 bữa trưa thịnh soạn với 2 món mặn và canh (đa số chỉ có duy nhất mặn hoặc duy nhất canh thôi!). Và cũng không phải ngày nào tôi cũng được ăn bữa tối do chính tay mẹ tôi nấu. Có khi do hơi làm biếng nên bà đành nhờ ba chở cả gia đình ra ngoài ăn, nào là phở, nào là hủ tiếu,…

Đấy!Vậy đấy! Mẹ tôi có đầy đủ tố chất của 1 người phụ nữa Việt Nam nhỉ? Hãnh diện lắm cơ!

P.s:

Cám ơn mẹ đã mang con trong bụng suốt 9 tháng 10 ngày. Cám ơn mẹ đã sinh ra con, tạo ra con. Cảm ơn mẹ đã nuôi nấng con từng ngày. Dạy dỗ con nên người. Nhưng mẹ có thể làm tròn nhiệm vụ của 1 người mẹ hơn được không? Con mong là mẹ đọc được cái này, sẽ hiểu và sẽ thay đổi. Cảm ơn mẹ lần nữa! Con yêu mẹ!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)