Tâm sự - chia sẻ 2010-12-01 09:18:55

Cảm động bé 5 tuổi trở thành trụ cột gia đình ( Đọc và ngẫm nghĩ)


Cảm động bé 5 tuổi trở thành trụ cột gia đình ( Đọc và ngẫm nghĩ)
(vietnamnet.vn)




[justify]Mẹ bỏ đi sau khi dùng axít sulfuric tạt vào người cha khiến cha bị thương nặng. Từ đó trở đi, cậu bé 5 tuổi trở thành người duy nhất chăm sóc cho cha và thu vén việc nhà.
Hiểu Vỹ tranh thủ nấu bữa trưa cho hai cha con



Đây là một câu chuyện cảm động có thật về một cậu bé Hiểu Vỹ ở Vũ Xương, Trung Quốc. 5 năm trước, sau khi gia đình tan vỡ, vết thương của cha Hiểu Vỹ rất nặng và phải nằm viện 1 tháng. Vì vậy, toàn bộ tiền tiết kiệm đều dùng để mua thuốc men cho cha. Năm 2006, cha cậu được xuất viện nhưng không di chuyển được, cả ngày chỉ nằm trên giường. Mọi việc nhà từ nấu ăn, giặt giũ, mua rau, dọn dẹp…đều tới tay cậu bé Hiểu Vỹ mới lên 5. Những việc gì chưa biết làm, cậu đều nhờ cha chỉ bảo.

Giờ đây, Hiểu Vỹ đã là học sinh lớp 5 trường tiểu học Dương Viên, Vũ Xương (Trung Quốc). Cô giáo chủ nhiệm của Hiểu Vỹ cho biết Hiểu Vỹ là một cậu bé vui vẻ, kiên cường và biết vươn lên.

Trong suốt 5 năm qua, ngày nào Hiểu Vỹ cũng dậy từ 5 giờ sáng để nấu cơm cho cha ăn rồi tự tới trường. 12 giờ tan học, cậu lại chạy vội về nhà để nấu bữa trưa. Ngoài ra, cậu còn tranh thủ giờ nghỉ trưa để quét dọn nhà cửa, giặt quần áo sau đó lại chạy vội tới lớp. Buổi tối về nhà, Hiểu Vỹ vừa nấu cơm vừa làm bài tập. Hiện hai cha con cậu đang phải sống dựa vào 600 NDT tiền phụ cấp ít ỏi.

Trong căn nhà thiếu vắng bàn tay phụ nữ là người cha tàn tật đang nằm trên giường xem TV và một cậu bé đang nấu bữa trưa trong bếp. Một đứa bé lẽ ra phải được cha mẹ chăm sóc thì giờ lại trở thành người nội trợ trong gia đình. Mặc dù mẹ làm chuyện có lỗi với cha và bỏ mặc cậu từ nhỏ nhưng Hiểu Vỹ cho biết mong ước lớn nhất của cậu là mẹ sẽ quay trở về đoàn tụ với hai cha con.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)