Video clip 2011-11-11 12:39:23

Các yoer nghĩ sao về bài 'Rắc rối' của kairk?


Top 10 video được yêu thích nhất của Giải thưởng Video âm nhạc tuần đầu tiên gây bất ngờ khi 'Rắc rối' của Karik, bị xem là 'thảm họa nhạc Việt', lại đứng vị trí rất cao, chỉ sau clip 'Giấc mơ tôi' của Vietnam Idol Uyên Linh.




24 music video (MV) tham gia Giải thưởng Video Âm nhạc Việt (VMVC) lần lượt được phát sóng trên kênh MTV Việt Nam từ đầu tháng 10. Các MV chia thành 2 bảng do nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng phụ trách.

Ngày 23/10, khán giả bắt đầu tham gia bình chọn các clip được yêu thích nhất. Kết quả tuần đầu vừa được công bố với hai vị trí quán quân thuộc về clip của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng (bảng một của nhạc sĩ Quốc Trung) và Uyên Linh (bảng hai của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng).

Tuy nhiên, video của rapper Karik có mặt trong top 10 và chễm chệ ở vị trí thứ hai (bảng hai) là một kết quả bất ngờ đối với nhiều người.

là ca khúc nhạc rap duy nhất trong 24 video clip tham dự VMVC. Clip mang nội dung châm biếm mặt trái của giới showbiz Việt. Trước khi tham gia giải thưởng này, ca khúc bị cộng đồng mạng cho là “thảm họa nhạc Việt”, bởi rapper Karik sử dụng ca từ đậm chất đường phố và hình ảnh đầy tính "khiêu chiến" khi phác họa lại những scandal gần đây của một số ca sĩ.

Nhiều cư dân mạng phản đối gay gắt ca khúc này. Theo nickname , đây là một bài hát "thảm họa" khi ví một số người như Phi Thanh Vân, Ưng Hoàng Phúc… là bầy đàn, và "coi họ như những con vật như khỉ, chó". "Quá phi nhân tính", khán giả này kết luận.

"Bài hát dở hơi, lời lẽ vô duyên, giọng hát thật tệ, mà đưa vào giải thưởng thì quá nhục cho nền âm nhạc Việt Nam. Sao lại có thứ âm nhạc này tồn tại?", nickname bức xúc.

Anh Nguyễn Thành, nhà ở quận 1, TP HCM, cho biết: "Tôi là người không quá khó khăn trong việc tiếp nhận âm nhạc. Nhưng nghe ca khúc này, tôi thấy phản cảm vì lời lẽ quá thô, dù nó đang phản ánh một vấn đề nhức nhối của âm nhạc hiện nay".

"Tôi quá buồn", Phi Thanh Vân bộc bạch khi là một nhân vật được đề cập trong bài hát của Karik. Chị cũng không đưa thêm lời bình nào mà chỉ nói "chẳng hiểu vì sao lại có những lời lẽ như thế".

Ngoài phần ca từ, MV còn có hình ảnh khá nhạy cảm khi cho các diễn viên đóng minh họa bán nude, hay khỏa thân để mô tả các nhân vật được nhắc đến trong nội dung.

Bất chấp những vấn đề trên, bài hát vẫn vượt qua music video của Phương Vy và Đăng Khoa leo lên vị trí thứ hai trong bảng do Nguyễn Quang Dũng phụ trách.

Rapper Karik cho biết, anh cũng lường trước việc MV sẽ nhận được phản ứng trái chiều từ dư luận. "Một sẽ là đồng ý kiến, quan điểm với tôi và êkíp làm MV, hai là sẽ chỉ trích. Tôi thậm chí còn lo lắng rằng, sau khi clip được đưa ra rộng rãi, tôi sẽ phải lãnh một số 'cặp mắt hình viên đạn' hay hứng 'vật thể bay kỳ lạ' từ những người không đồng tình hay từ những người được đề cập trong clip".

Nam ca sĩ cho rằng, xảy ra chuyện này là vì một số người chưa thể thích nghi với trào lưu mới của giới trẻ. Đó là nhu cầu được thể hiện bản thân, sự thật hết mình. "Có những người nhìn theo hướng nhân văn, nhưng lại cứng nhắc quá nên tự tạo cho bản thân những định kiến như vậy". Karik giải thích, lời lẽ và hình ảnh trong MV của anh đề cập mặt trái của showbiz Việt. "Rõ ràng gần đây có những ca sĩ hành động, thể hiện thái độ gây phản cảm, chỉ nhằm lăng xê, tạo tiếng tăm cho bản thân. Tôi coi đó chỉ là những trò trẻ con".Rapper cũng nhấn mạnh, dù có bị đả kích thế nào anh vẫn sẽ tiếp tục làm những việc mà theo anh là "nói lên sự thật": "Tôi sẽ làm cho tới khi nào hoàn toàn không thể 'rap' được nữa thì thôi".

Về phía Ban tổ chức, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tỏ ra vô cùng thích thú khi "Rắc rối" được xếp hạng cao, bởi anh chính là người phát hiện và mời Karik tham gia giải Video Âm nhạc Việt.

Nguyễn Quang Dũng nói: "Tôi rất thích bài hát, phong cách của Karik, nhưng tôi không tin tưởng Karik sẽ vào được top 5. Thậm chí, khi chọn music video này vào chương trình, tôi còn lo chương trình… bị đóng cửa nữa".

Còn biên tập viên của kênh MTV Trí Quyền chia sẻ: "Tôi nghĩ một giải thưởng âm nhạc, ngoài việc giới thiệu những ca sĩ quen thuộc, những music video quen thuộc thì cần phải có tính phát hiện. Sự lựa chọn, đầu tư đó đáp ứng nhu cầu của một lượng khán giả nhất định. Kết quả xếp hạng ngoài dự đoán của Rắc rối cho thấy ở Việt Nam có nhiều người thích thưởng thức nhạc rap undergound".

Theo đại diện nhà sản xuất, tất cả music video tham dự do các ca sĩ tự sản xuất, Ban tổ chức giải thưởng không can thiệp vào nội dung, mà được đưa lên ngay cho khán giả bình chọn. 24 MV sẽ tiếp tục tranh hạng trong 4 tuần tiếp theo. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 1/2012.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)