Ôtô - xe máy 2011-04-20 15:40:04

Các mẫu xe máy sành điệu mới ra đã bị 'hắt hủi'


Giá bán đắt đỏ không như đề xuất của hãng là nguyên nhân chính khiến người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ, những người đam mê các dòng xe thể thao như Air Blade FI 2011 hay Exciter 2011 không mặn mà với sản phẩm.


Dạo quanh thị trường xe máy tại Hà Nội những ngày gần đây, một không khí ảm đạm, vắng lặng đang bao trùm các đại lý ủy nhiệm, các cửa hàng kinh doanh xe máy. Các con phố chuyên kinh doanh xe máy ở Hà Nội như Bà Triệu, phố Huế vẫn ồn ào, náo nhiệt như mọi khi, nhưng các cửa hàng lại vắng khách đến lạ thường, dù mới nhập về những mẫu xe mới cực "hot" như Honda Air Blade hay Yamaha Exciter.

Honda Air Blade 2011 chỉ thay đổi chút ít về thiết kế nhưng giá bán lại cao hơn rất nhiều so với phiên bản cũ.

Dừng chân tại một đại lý ủy nhiệm của Honda (HEAD) trên phố Huế, hình ảnh băng rôn, khẩu hiệu quảng cáo mẫu xe mới Air Blade 2011 treo đầy ngoài cửa, tuy nhiên, khi vào bên trong lại chỉ trưng bày hai chiếc xe mới, một màu đỏ đen thể thao và một màu đen đơn giản.

Honda Air Blade 2011 được nhân viên đại lý quảng cáo có nhiều ưu điểm, như hệ thống đèn được làm mới, vành xe 6 chấu cho khả năng di chuyển tốt hơn, lốp xe không săm, chìa khóa điện tử… Mặc dù vậy, động cơ xe vẫn chỉ giữ nguyên như ở đời trước là 110 phân khối.

Chỉ thay đổi chút ít về thiết kế, nhưng giá bán mà các đại lý phân phối thét lên khiến bất cứ khách hàng nào cũng "choáng". Theo đó, Honda Air Blade 2011 màu đỏ, đen thể thao có giá 41 triệu đồng, phiên bản thường thấp hơn một triệu đồng. Nếu mua, người dùng còn phải tự bỏ thêm tiền làm đăng ký xe. Tính ra, để sở hữu một chiếc Air Blade đời mới, khách hàng phải mất ngót ngét 45 triệu đồng, trong khi giá bán đề xuất của nhà sản xuất chỉ tầm 36-37 triệu đồng.

Khi thắc mắc về mức giá bán ở đại lý cao hơn giá đề xuất của hãng, nhân viên tư vấn của HEAD Honda cho biết, giá đề xuất chỉ là mức giá hãng tạm tính khi lắp ráp thành phẩm chiếc xe, nhưng khi được đưa ra bán tại đại lý, nó còn phụ thuộc vào giá cả thị trường, sự biến động của giá vàng, tỷ giá USD…

Nhiều bạn trẻ thích kiểu dáng của Exciter 2011 nhưng đành ngậm ngùi vì giá quá cao.

Chiêu bài tăng giá còn được các cửa hàng áp dụng với một model xe máy sành điệu mới ra mắt khác là Yamaha Exciter 2011. Hiện tại, trên thị trường, chiếc Exciter 2011 phiên bản côn tay, 5 số đang được bán cao nhất với giá khoảng 47 triệu đồng, các phiên bản khác cũng dao động trong khoảng 45 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán đề xuất của hãng chỉ là từ 34,6 đến 36,9 triệu đồng.

"Em rất thích một chiếc Exciter 2011 côn tay 5 số màu xanh, nhưng giá bán của nó cao quá, những 47 triệu chưa đăng ký. Nếu đăng ký vào nữa chắc khoảng 50 triệu đồng mất. Với số tiền này, em thà mua một chiếc xe thể thao Honda CBR đời 96 còn hơn", Trịnh Vỹ, một sinh viên mới ra trường sống ở Hà Nội bày tỏ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)