Tin tức - pháp luật 2011-04-27 07:29:43

Các cô gái sập bẫy lừa của hotboy 18 tuổi


[size=2]Lên mạng làm quen, Đắc tự giới thiệu là công an, lái xe… Với vẻ ngoài điển trai, chững chạc, Đắc dễ dàng lừa tình rồi cuỗm xe máy, tiền, điện thoại của các cô gái.[/size] Ngày 27/4, Công an quận Đống Đa cho biết đang tạm giữ Hà Trọng Đắc (18 tuổi, ở phường Ngọc Châu, thành phố Hải Dương) để làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong tháng 4, cảnh sát phát hiện một thanh niên thường vào mạng xã hội chat, làm quen với các cô gái, đa phần là sinh viên, người mới ra trường để lừa đảo. Đến ngày 21/4, công an phường Láng Hạ, quận Đống Đa nhận được trình báo của chị Vũ Thị Thủy (23 tuổi, tạm trú ở Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy) về việc bị lừa chiếc xe Sirius biển Hưng Yên.

Chị này cho biết, có quen qua chat thanh niên tự xưng là Hùng, quê ở Hải Dương. Một ngày sau khi làm quen, ngày 21/4, Hùng đến chỗ chị chơi rồi rủ đi ăn. Sau khi đến quán, Hùng vẫn giữ chìa khóa và nói xuống dưới nhà có việc rồi phóng xe của cô gái đi mất.



Hà Trọng Đắc tại cơ quan điều tra.
Ngày 22/4, chị Thủy điện thoại đòi xe, Hùng yêu cầu đưa 10 triệu đồng để chuộc. Chị nói chỉ có 5 triệu và gã này đồng ý hẹn ra bến xe Lương Yên chuyển tiền. Ngay sau đó, gã trai bị đưa về trụ sở cảnh sát. Thanh niên này được xác định là Hà Trọng Đắc, quê ở Hải Dương.

Đắc đã thừa nhận hành vi lừa đảo chiếc xe của chị Thủy. Trước khi gây ra vụ lừa này, Đắc đã thực hiện nhiều vụ khác. Anh ta thường vào mạng với nick chat yeuem_hdmaichiyeuem để làm quen với các cô gái. Với vẻ ngoài bảnh trai, các cô đều rơi vào bẫy của Đắc. Hiện cảnh sát đã làm rõ, thanh niên này gây ra 15 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 9 xe máy, 6 điện thoại các loại.

Khoảng tháng 1, Đắc đi xe SH cùng với bạn đến ngã tư Ô Chợ Dừa và vờ va chạm giao thông với một cô gái. Sau đó, anh ta xin số điện thoại và ngỏ lời yêu. Tin tưởng vào tình yêu "sét đánh", cô gái đã yêu Đắc 2 tháng. Ngày 8/3, Đắc rủ cô đi ăn tối, hát karaoke rồi mua quần áo. Trong khi cô gái đang thử quần áo, Đắc phóng chiếc Honda Click của cô bỏ trốn.

Ở một vụ lừa đảo khác, Đắc làm quen với cô gái quê ở Thái Nguyên qua chat. Anh ta tự giới thiệu là công an rồi về nhà cô này chơi. Đêm đầu tiên quan hệ tình dục xong, Đắc lấy trộm chiếc nhẫn vàng ta bán được hơn 3 triệu đồng. Sau đó, gã quay lại xin lỗi và lấy trộm chiếc laptop, tiền của nạn nhân và bỏ trốn.

Cơ quan điều tra làm rõ, những chiếc xe Đắc lừa được của các cô gái nhẹ dạ, gã nhờ chú họ là Đào Duy Khánh (25 tuổi, ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương) tìm người bán. Sau khi vụ việc bị phát hiện, Khánh đã ra đầu thú và giao nộp 5 chiếc xe máy.



Những chiếc xe tang vật vụ án.
Ngoài ra, Đắc còn là một mắt xích của đường dây tiêu thụ xe gian bán về Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội do Nguyễn Thanh Bình (24 tuổi, ở phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, Hải Phòng). Ngày 24/4, cảnh sát đã bắt giữ Bình tại chân cầu vượt Lạch Tray.

Một cán bộ điều tra cho biết, Đắc bỏ học từ năm lớp 10. Mẹ thanh niên này sang Đài Loan từ nhiều năm nay, ở Hải Dương chỉ có bố và một em trai. Anh ta lên Hà Nội hơn 1 năm nay. Lúc đầu, Đắc học nghề sửa chữa xe máy nhưng bỏ dở và sống dạt. Để có tiền trang trải, anh ta đã nghĩ ra cách lợi dụng sự nhẹ dạ của các cô gái để lấy xe, tiền, điện thoại.

"Chúng tôi bước đầu làm rõ Đắc lừa đảo ở các tỉnh Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Nguyên. Tuy nhiên, còn nhiều nạn nhân của Đắc vẫn chưa tới trình báo. Phía cơ quan điều tra đề nghị ai là nạn nhân đến công an quận Đống Đa trình báo", điều tra viên nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)