Tin tức - pháp luật 2012-02-17 13:45:16

Các Chị Em hãy cẩn thận với Son Môi của Mỹ sản suất nhoé...


[justify]Nồng độ chì của hầu hết 400 loại son này từ 7,19ppm gấp gần 7 lần nồng độ chì trung bình FDA kiểm định là 1,11ppm. Tuy nhiên, FDA khẳng định nồng độ chì như vậy chưa ảnh hưởng gì đến sức khỏe người sử dụng.

Đây không phải lần đầu tiên FDA phát hiện son môi chứa chì. Nhiều cuộc kiểm định diễn ra những năm 1990, 2007, 2008 đều cho kết quả tương tự. Riêng năm 2007, kết quả kiểm tra trên 33 loại son môi đỏ của các hãng cho thấy 60% trong đó chứa chì. Tuy vậy, lần nào FDA cũng khẳng định nồng độ chì trong son môi như vậy không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Kết luận của FDA không làm người dân Mỹ yên lòng. “Một ngày, người ta có thể bôi son tới mấy lần. Khi dùng thường xuyên như vậy, lượng chì trong cơ thể sẽ tăng lên tới mức nguy hiểm”- Tiến sĩ Mark Mitchell, thuộc Hiệp hội dược phẩm quốc gia Mỹ bày tỏ lo ngại.

Theo Tổ chức bảo đảm an toàn mỹ phẩm của Mỹ, dù chỉ chứa một lượng chì nhỏ nhưng qua thời gian, độc tố có thể tích tụ lại. Một khi sử dụng son môi chứa chì, chất độc thần kinh này có thể qua đường miệng và vào cơ thể.



Một khi sử dụng son môi chứa chì, chất độc thần kinh này có thể qua đường miệng và vào cơ thể.


Theo Cơ quan kiểm soát và phòng chống bệnh dịch Mỹ (CDC), lượng chì vào cơ thể quá cao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, làm tổn hại hệ thần kinh, cơ và hệ sinh sản, thậm chí ảnh hưởng tới chức năng của thận và làm giảm IQ của trẻ. Tuy nhiên, FDA vẫn khẳng định không có vấn đề gì đáng ngại với lượng son môi chứa chì vừa kiểm định.

Tiến sĩ Halyna Breslawec, trưởng nhóm nghiên cứu tại Hội đồng an toàn sản phẩm chăm sóc cá nhân khẳng định rất nhiều chất phụ gia màu trong son môi được chiết xuất từ các loại quặng nên chứa một lượng nhỏ chì có sẵn trong tự nhiên.




[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)