Ôtô - xe máy 2011-06-25 06:38:08

Bugatti Veyron 16.4 cuối cùng xuất xưởng


[size=2]Đây là lần xuất hiện cuối cùng của Veyron 16.4 bởi lẽ Bugatti bán chiếc thứ 300. Khách hàng là người đến từ châu Âu.[/size] Sau khi ngừng sản xuất mẫu coupe, Bugatti vẫn tiếp tục sản xuất bản mui trần Veyron Grand Sport cho tới khi có tổng 150 chiếc được bán ra.

Tổng giám đốc Bugatti, ông Wolfgang Dürheimer nhấn mạnh: "Nói về Veyron, Bugatti tạo ra một chiếc xe xứng đáng là biểu tưởng trong lịch sử ôtô. Cả công nghệ và thiết kế của Veyron đều ở tầm cao hơn những gì ở hiện tại".

Bugatti Veyron.
Bugatti Veyron 16.4 thiết kế và phát triển bởi tập đoàn Volkswagen Group Đức và sản xuất bởi Bugatti Automobiles có trụ sở chính tại Pháp.

Siêu xe lấy theo tên của tay đua người Pháp Pierre Veyron, giành chiến thắng giải 24 Hours Le Mans. Veyron đặc trưng với động cơ 16 xi-lanh, dung tích 8 lít turbin tăng áp kép, tương đương với hai động cơ V8 xếp thành dạng W.

Mỗi xi-lanh sử dụng 4 van do đó động cơ có tổng 64 van. Sự bố trí so le khéo léo của dạng V8 cho phép sử dụng hai trục cam ở trên đỉnh cho hai nhánh xi-lanh kề nhau, nhờ đó động cơ chỉ có 4 trục cam trong khi có thể phải cần 8 cam theo đúng khái niệm cam đôi DOHC. Công suất 1.000 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Xiêu xe chỉ mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 407 km/h, nhanh nhất trong dòng xe dân dụng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)