Tin tức - pháp luật 2012-04-09 09:44:47

Bức xúc quá! Anh em vào đọc giùm.....


[size=4]Bộ trưởng Thăng: 600.000 chủ ô tô có thể tự hào…[/size]


(Kienthuc.net.vn) - “Tôi nghĩ đa số người có ô tô sẽ ủng hộ việc thu phí, vì họ sẽ được đi đường tốt hơn, nhanh hơn, an toàn hơn…”.


Bộ trưởng Đinh La Thăng nhận định tại cuộc họp báo của Bộ Giao thông Vận tải chiều nay, 3/4.


Đa số người có ô tô sẽ ủng hộ (?)


Trước rất nhiều câu hỏi của phóng viên xoay quanh vấn đề thu một số loại phí đường bộ mà Bộ GTVT đề xuất, Bộ trưởng Đinh La Thăng tái khẳng định việc thu phí là cần thiết và hoàn toàn hợp lý.


Mối băn khoăn lớn nhất của người dân là mức phí lưu hành đường bộ (Phí hạn chế phương tiện cá nhân) quá cao so với thu nhập của người dân, Bộ trưởng Thăng cho rằng: Mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng không thể căn cứ vào thu nhập thấp mà suy ra chất lượng công trình giao thông phải kém hơn, đường sá kém chất lượng hơn.





Bộ trưởng giải thích thêm, bất kỳ một chính sách nào cũng phải động chạm tới đối tượng bị tác động và rõ ràng chả ai muốn nộp phí cả, vì không ai muốn tự dưng bỏ ra một khoản tiền.


“Tôi nghĩ việc thu phí, 100% người dân sẽ được hưởng lợi, kể cả người nộp phí, và hơn cả là lợi ích chung của đất nước”.


Trong khi đó, về mối lo ngại phản ứng từ phía người dân, Bộ trưởng cho rằng: “Dù chưa hoàn toàn khách quan, chưa hoàn toàn công bằng, nhưng 600 nghìn người có xe ô tô phải đóng góp hoàn toàn có thể tự hào vì họ đóng góp cho đất nước”.


Bộ trưởng tái khẳng định, không thể vì chuyện này, chuyện kia mà không thu phí nữa, như vậy phương tiện sẽ tăng lên nhanh chóng, hạ tầng sẽ không đáp ứng nổi.


Tác động của thu phí bảo trì là rất nhỏ

Trước ý kiến cho rằng, cước vận tải sẽ tăng lên khi thu phí, Bộ trưởng cho rằng: “Mức tác động của phí bảo trì đối với cước vận tải sẽ là rất nhỏ, xe máy 100 nghìn/tháng, ô tô 1,4 triệu/tháng, mức phí sẽ có tác động nhưng không lớn đến cước vận tải”.




Đặc biệt, khi được hỏi có lo ngại việc đề xuất đề án thu phí sẽ làm giảm sự ủng hộ đối với bản thân không, Bộ trưởng Thăng thẳng thắn: Tôi sẵn sàng làm vì đất nước, vì mục tiêu chung. Khi nào còn đứng ở vị trí Bộ trưởng thì tôi sẽ cùng ngành làm hết mình.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)