Chuyện lạ 2013-06-13 12:22:44

Bức tranh trừu tượng siêu đắt


Sự kiện gây xôn xao giới chuyên đấu giá toàn cầu trong tuần qua là phiên giao dịch diễn ra trong ngày 14/5, được tổ chức tại chi nhánh nhà bán đấu giá Sotheby’s ở New York (Mỹ), với tâm điểm là 1 bức tranh theo trường phái trừu tượng hiện đại đã được bán với mức giá kỷ lục.
Đó là bức “Onement VI” do họa sĩ người Mỹ gốc Do Thái Barnett Newman (1905-1970) vẽ 60 năm trước, đã được một người mua khuyết danh trả giá qua điện thoại bằng tiếng Anh theo giọng Italia cùng cái giá “khủng khiếp” là 43,8 triệu USD đã bao gồm phí bảo hiểm, vượt xa mức dự đoán của giới chuyên gia lạc quan nhất xê dịch trong khoảng từ 20-25 triệu USD.
Tuy đại diện nhà Sotheby’s không loan báo danh xưng của người bán, nhưng giới chuyên viên nghệ thuật am hiểu quả quyết bức tranh “Onement VI” từng nằm trong bộ sưu tập nghệ thuật huyền thoại của siêu tỉ phú 60 tuổi người Mỹ Paul Allen, cũng là nhà đồng sáng lập Hãng tin học khổng lồ Microsoft.

Được biết, lúc sinh thời trong giai đoạn 1947-1953 họa sĩ B. Newman đã vẽ 6 bức tranh sơn dầu trên vải khổ lớn mang tiêu đề “Onement”, đều đặn mỗi năm 1 bức theo phong cách biểu hiện ấn tượng của trường phái trừu tượng đương đại, với 1 vạch thẳng đứng chia đôi 2 nửa còn lại qua màu sắc tương phản.
Bức “Onement V” ông vẽ vào năm 1952 đã được bán năm 2012 tại nhà bán đấu giá Christies ở London (Anh), với giá 22,4 triệu USD
—————————-
Có cái vẹo gì mà đắt thế nhỉ các bác =))
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)