Tin tức - pháp luật 2019-04-12 05:10:14

Bức ảnh "xếp dép chờ khám bệnh", không phải chụp ở BV Bạch Mai


Theo thông tin của phóng viên có được từ đại diện truyền thông của BV Bạch Mai, bức ảnh “xếp dép chờ khám bệnh” là ảnh ghép, không phải xảy ra tại BV Bạch Mai.
    [*]
    [*]
    [*]
    [*]

Bệnh nhân xếp dép chờ khám bệnh không xảy ra tại BV Bạch Mai


Liên quan đến vụ việc, Phó vụ trưởng Vụ Truyền thông - thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) Vũ Mạnh Cường đang đề nghị xác minh ảnh “xếp dép chờ khám bệnh” (như ảnh) xuất hiện trên mạng xã hội từ ngày 11-4.

Theo đó, một tài khoản Facebook có tên Hoàng Đình Cầm viết trên trang cá nhân: Sáng nay, tôi vào bệnh viện Bạch Mai, tim thắt lại từng giây, trong đầu xuất hiện duy nhất một suy nghĩ trĩu nặng “Khổ quá người dân quê mình”…

Tài khoản này viết tiếp, bệnh viện đông tới mức tắc đường từ cổng, vào đến nơi thì thấy biển ghi “hết chỗ gửi cả xe máyô tô”, rồi từng đoàn người tấp nập hối hả lo toan, đông nghẹt. Những hàng ghế bên ngoài bệnh viện thì la liệt người nhà bệnh nhân nằm ngủ, nghỉ (đó là những người may mắn có được chỗ cho mình)…

Bức ảnh “xếp dép chờ” trong bài viết này, có lẽ, nó không chỉ là thực tế ở một bệnh viện nào đó mà nó có thể ở bất cứ nơi đâu, ở thời điểm này, trên quê hương yêu dấu của chúng ta…

Trước ý kiến này, ông ông Cường đề nghị xem tình trạng này có phải chính xác và nếu chính xác thì xảy ra tại bệnh viện nào.

Được biết, hiện các bệnh viện đều đã thực hiện cấp số điện tử cho người bệnh chờ khám. Theo một lãnh đạo Bộ Y tế, các bệnh viện tuyến dưới chưa thực hiện cấp số điện tử thì lượng người bệnh chờ khám lại không lớn, vì vậy khó có khả năng xảy ra việc "xếp dép" chờ khám bệnh như mô tả trong ảnh.

Tuy nhiên để đảm bảo hoạt động khám chữa bệnh được thực hiện tốt, giảm phiền hà cho người bệnh, quan chức kể trên cho biết sẽ đề nghị Cục Quản lý khám chữa bệnh làm rõ.

Theo thông tin của phóng viên có được từ đại diện truyền thông của BV Bạch Mai thì bức ảnh “xếp dép chờ khám bệnh” là ảnh ghép, không phải xảy ra tại BV Bạch Mai.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)