Ảnh - truyện vui 2010-05-08 15:04:11

Bộ xương khủng long bạo chúa lớn nhất thế giới đc bán đấu giá


Theo tin ngày 7/9 từ Daily Mail, một bộ xương khủng long bạo chúa (Tyrannosaurus rex) còn nguyên vẹn đến nay sẽ được đưa ra bán đấu giá tại tại một công ty ở Las Vegas Mỹ vào tháng sau, dự kiến giá bán có thể đạt 4.8 triệu Bảng Anh.

Nguồn tin cho biết, bộ xương của con khủng long bạo chúa đực này được đặt tên là Samson, khoảng 66 triệu năm tuổi, được phát hiện tại miền Nam Dakota của Mỹ và được khai quật vào năm 1992. Samson có chiều cao khoảng 4.6m, dài 12.2m, được cấu tạo bởi 177 đoạn xương.


Bộ xương khủng long Samson

Điều đáng chú ý ở đây là, Samson là một bộ xương hoàn chỉnh nhất, hơn một nửa bộ xương trong quá trình khai quật không hề bị ảnh hưởng, bộ phận đầu của nó được bảo tồn rất kỹ lưỡng. Đồng thời, Samson cũng là bộ xương khủng long bạo chúa lớn nhất từ trước đến nay mà con người đã phát hiện ra.

Công ty đấu giá Bonhams & Butterfields tại Las Vegas Mỹ sẽ bán đấu giá bộ xương này vào ngày 3/10, dự kiến giá bán từ 3.6 triệu đến 4.8 triệu Bảng Anh. Người phụ trách bán đấu giá cho biết, hy vọng sẽ có một Viện bảo tàng hay những tổ chức như vậy có thể mua được bộ xương này.


Hộp sọ khủng long Samson (Ảnh: Wired)

“Samson là bộ xương khủng long bạo chúa lớn nhất được phát hiện.” Thomas Lindgren - người phụ trách thuộc phòng lịch sử tự nhiên của công ty Bonhams & Butterfields cho biết: “mặc dù chưa thể dự đoán được ai là người cuối cùng sở hữu bộ xương khủng long này, nhưng chúng tôi hy vọng Viện bảo tàng hay các tổ chức nghiên cứu có thể mua được nó.”

Ngoài ra, Thomas Lindgren còn giới thiệu thêm, bộ xương khủng long bạo chúa là thuộc sở hữu của một nhà sưu tầm Mỹ, nhưng ông không hề tiết lộ nguyên nhân bán bộ xương này.

Các nhà cổ vật cho biết, “bộ xương khủng long bạo chúa sắp được bán tới đây có thể là một loài mới của khủng long bạo chúa.” Mặc dù vẫn chưa có những nghiên cứu đầy đủ về khủng long bạo chúa, nhưng các chuyên gia đều cho rằng nó chính là một trong bốn loại khủng long bạo chúa chưa được đặt tên. Peter Larson - một chuyên gia cổ vật cho biết: “cá nhân tôi cũng rất mong đợi đến ngày được mục sở thị bộ xương khủng long bạo chúa này ở Las Vigas.”

Khủng long bạo chúa là một loài khủng long ăn thịtsống vào cuối kỷ Phấn Trắng, cách đây 145.5 đến 65.5 triệu năm trước,hóa thạch của chúng chủ yếu phân bố tại Bắc Mỹ và miền Tây Canada.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)