Sao Việt 2012-02-11 08:13:27

Bộ VHTTDL đồng ý tước danh hiệu Hoa hậu của Mai Phương Thúy


Đăng quang từ năm 2006, Mai Phương Thúy là trường hợp Hoa hậu hiếm hoi giữ được sức nóng trong gần 6 năm qua. Tuy nhiên, gần đây chị ấy đã vướng phải một scandal không đáng có, bắt nguồn từ khi bộ ảnh cũ với áo dàiđược công bố. Điểm đáng nói, chất liệu áo dài và một số tư thế tạo dáng của Mai Phương Thúy y đã không "lọt mắt" dư luận. Nhiều người cho rằng Mai Phương Thúy đã phá hỏng hình ảnh thuần khiết của chiếc áo dài Việt Nam và bộ ảnh đó thật đáng xấu hổ.





Trước sự phản ứng gay gắt này, ban đầu Mai Phương Thúy lên tiếng giải thích với một số tờ báo rằng đó là bộ ảnh thực hiện đã khá lâu với mục đích nghệ thuật và từ thiện. Tuy nhiên, dường như chưa đủ đối với những người cho rằng bộ ảnh đó mang màu sắc "dung tục" (?). Chính vì vậy mà hôm nay, Mai Phương Thúy đã phải soạn một bức thư xin lỗi tới độc giả.

Bức thư có nội dung như sau:

Kính gửi các quý báo và quý độc giả!

Những ngày qua dư luận phản ảnh về bộ ảnh áo dài của Thúy, bản thân Thúy khi biết việc này cũng cảm thấy rất buồn và thông cảm cho sự bức xúc của một số bạn đọc.

Bộ ảnh này được thực hiện cách đây 4 năm. Khi một vài bức được chọn đăng đã nhận được nhiều lời khen ngợi, bộ ảnh thậm chí còn lên lịch và được vẽ lại thành tranh, khi đem bán đấu giá đã thu được số tiền không nhỏ cho quỹ từ thiện.

Cách đây vài hôm một số quý báo đã có nhã ý đăng lại kèm theo một vài hình ảnh khác. Cũng từ đây có nhiều ý kiến phản đối về nội dung của các bức ảnh trên. Thúy và ê-kíp đã có trao đổi và thực lòng tiếp thu ý kiến của độc giả. Vì đây là bộ hình nghệ thuật, lại thực hiện cách đây rất lâu; bản thân Thúy lúc đó mới 19-20 tuổi tuy đã lớn nhưng độ hiểu biết chưa cao, nếu không nói là có khi còn kém nên trong khi làm việc đã có sự sai sót. Thúy hiểu rằng mạo hiểm với những giá trị văn hóa hay nghệ thuật đôi khi có thể trở thành con dao 2 lưỡi.

Có những người cho rằng bộ hình đẹp, rất nghệ thuật; có những người lại cho rằng nó dung tục và phản cảm. Bản thân Thúy và ê-kíp khi thực hiện cũng chỉ hướng tới những giá trị nghệ thuật. Nếu như thông điệp đó truyền tải đi và thất bại, thì đó là do hiểu biết và cách thể hiện của Thúy còn non kém, cần phải nghiêm khắc kiểm điểm và chấn chỉnh; chứ tuyệt đối trong thâm tâm Thúy và ê-kíp không muốn làm hủy hoại những giá trị cao quý và trường tồn của dân tộc như hình ảnh tà áo dài và người phụ nữ Việt Nam.

Thúy thực sự xin lỗi những người đã phải khó chịu khi nhìn thấy những bức hình trên. Mong quý báo và quý bạn đọc thông cảm và cho Thúy cơ hội để có những đóng góp tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

Mai Phương Thuý





Tuy nhiên, sự việc không những chẳng lắng xuống mà dường như còn "căng thẳng" hơn sau khi một bài phỏng vấn ông Tô Văn Động - Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ VHTTDL. Khi được hỏi "Ông nghĩ sao khi dư luận đề xuất tước danh hiệu Hoa hậu của Mai Phương Thúy?", ông Động nói: "Bộ ủng hộ và đồng ý việc tước danh hiệu Hoa hậu của Mai Phương Thúy. Nhưng bây giờ nói rằng tước danh hiệu Hoa Hậu của Mai Phương Thúy thì tôi không dám khẳng định tước được danh hiệu của cô ấy. Bởi quy chế của mình quy định người nào công nhận thì người đó có quyền tước.

BTC đó là người công nhận nhưng khi tổ chức giải xong thì họ giải tán rồi thì ai là người chịu trách nhiệm? Bây giờ chúng tôi là cơ quan quản lý Nhà nước là người ra quyết định không nhận cô ấy là Hoa Hậu thì chúng tôi đề nghị tước ngay. Trong quy định, người nào công nhận thì người đó được tước".








Câu trả lời gây sốc này lại tiếp tục khiến cư dân mạng tranh cãi. Rất nhiều fan của Mai Phương Thúy đang đứng ngồi không yên, dư luận thì băn khoăn và đón chờ "kết quả" chính thức. Cùng chờ diễn biên sự việc này thế nào nhé!
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)