Sức khoẻ 2014-08-25 13:50:29

Bỏ thuốc lá bằng thực phẩm


Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng một số loại thực phẩm có thể đóng góp vai trò quan trọng trong việc làm giảm dẫn tới bỏ hẳn việc hút thuốc lá.
 

ảnh minh họa 


Chúng không chỉ làm mất vị ngon của thuốc lá mà còn làm giảm các triệu chứng thường gặp trong thời gian đầu bỏ thuốc.

Nếu bạn đang thực hiện quyết tâm bỏ hẳn thuốc lá, hãy tham khảo để bổ sung vào thực đơn hàng ngày những thực phẩm dưới đây.

Táo



Táo có chứa nhiều pectin, giúp làm giảm lượng độc tố trong máu. 2-3 quả táo mỗi ngày  giúp cơ thể thanh lọc độc tố từ thuốc lá một cách hiệu quả.Ngoài ra, táo còn có vị giòn và ngọt hấp dẫn với những người đang trong quá trình cai thuốc để đỡ " nhạt miệng".

Quế

 


Có nhiều cách sử dụng quế như một trợ thủ đắc lực trong việc bỏ thuốc lá. Quế làm tăng hoạt động của não, làm giảm căng thẳng thần kinh và mất trí nhớ ngắn hạn, đây đều là những tác dụng phụ tạm thời của thời gian đầu khi bỏ thuốc lá. Không chỉ ảnh hưởng tốt tới thần kinh, quế còn là một loại thuốc bổ hữu hiệu cho máu, dạ dày…

Mỗi khi thèm thuốc lá, bạn chỉ cần hít hương từ một thanh quế thật sâu, tương tự như đang hút thuốc lá vậy.

Gừng và tỏi
 


Gừng khiến cơ thể cảm thấy nóng và đổ mồ hôi, giúp đào thải độc tố khi sử dụng thuốc lá. Tỏi giúp giảm mất ổn định huyết áp, triệu chứng thường gặp khi bỏ thuốc lá.

Sữa và các sản phẩm từ sữa




Hút thuốc lá sau khi uống một cốc sữa sẽ làm giảm vị ngon của thuốc lá đi đáng kể. Bạn có thể tận dụng hiểu biết này để tập thói quen bỏ hẳn thuốc lá.

Một số loại rau củ




Cà rốt, cần tây, bông cải xanh, dưa chuột là các loại thực phẩm hiệu quả trong việc trì hoãn cơn thèm thuốc lá. Nhóm rau củ này khiến mùi vị thuốc lá trở nên khủng khiếp, cũng được biết tới là phương pháp giúp làm giảm việc thèm nicotine.

Muối




Một chút muối nơi đầu lưỡi sẽ dập tắt cơn thèm thuốc lá của bạn. Mẹo vặt có vẻ lạ lùng này thực sự có hiệu quả với nhiều người không ngoại trừ bạn.

Nước cam ép




Thuốc lá sẽ “cướp đoạt” hết lượng vitamin mà bạn nạp vào cơ thể, gây ra tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng nếu bạn cứ liên tục hút thuốc. Vì vậy, nếu muốn từ bỏ thật nhanh thói quen xấu này, bạn nên uống nhiều nước cam ép hơn hoặc ăn nhiều loại trái cây giàu vitamin C như cam, chanh và lựu.

Singum




Nhai kẹo singum không đường mỗi khi muốn hút thuốc cũng là một biện pháp không tồi vì chúng sẽ giúp chiếc miệng bạn luôn bận rộn, không còn có chỗ để nhâm nhi điếu thuốc.

Tránh xa các thức ăn có đường, thịt đỏ, cà phê, rượu




Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ lượng đường cao thường cũng có nhu cầu thèm thuốc lá nhiều hơn những người còn lại. Các loại thịt đỏ đều khiến vị thuốc lá trở nên ngon hơn. Câu trả lời được khẳng định bởi tất cả những người hút thuốc. Việc nghiện cà phê hoặc rượu cũng tác dụng phần nào tới não, khiến bạn thèm một điếu thuốc.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)