Games 2010-09-19 03:54:53

Biệt Đội chính thức đóng cửa, Đột Kích bơ vơ một mình


Như vậy là cuối cùng VinaGame cũng nối gót FPT Online tuyên bố ngừng cung cấp MMOFPS của hãng, giờ đây chỉ còn mình Đột Kích là tựa game bắn súng trực tuyến góc nhìn thứ nhất tồn tại ở Việt Nam.

Có vẻ như tình hình thị trường MMOFPS tại Việt Nam đang có những biến động quá nhanh và bất ngờ, mới ngày hôm kia (31/08) cộng đồng Biệt Đội Thần Tốc (Sudden Attack) còn vui mừng và hể hả vì trò chơi của mình không bị cắt xén hay chỉnh sửa thì theo tin mới nhận, hôm qua (01/09), VNG đã tuyên bố sẽ đóng cửa sản phẩm này.


VNG đã chính thức tuyên bố ngừng vận hành Biệt Đội.


"Công ty VinaGame vừa có cam kết với các cơ quan chức năng sẽ ngừng bán trò chơi trực tuyến Biệt đội thần tốc vào tháng 04/2011. Đánh giá của Sở TT-TT TP.HCM cho thấy trò chơi trực tuyến này có nhiều nội dung kích động bạo lực tương tự nhiều trò chơi trực tuyến khác…"

"… Trước đó, VinaGame đã bị thanh tra sở lập biên bản về hành vi cung cấp trò chơi trực tuyến Biệt đội thần tốc có nội dung thông tin số mang yếu tố bạo lực, kích động bạo lực, đồng thời yêu cầu đình chỉ hành vi vi phạm này…"

"… Giải thích lý do đến tháng 04/2011 mới ngừng bán trò chơi trực tuyến nói trên, VinaGame nói do doanh nghiệp cần thời gian để làm việc với các đối tác liên quan đến thanh lý hợp đồng cũng như giải quyết các vấn đề tồn đọng", báo Tuổi Trẻ Online viết.


Tin tức đăng trên NTbáo Tuổi Trẻ Online ngày 01/09 vừa qua.


Điều đáng chú ý ở đây là thời điểm mà VNG lựa chọn để ngừng cung cấp Biệt Đội cũng giống y hệt như FPT Online. Không rõ tháng 04/2011 có gì "đặc biệt" hay không mà 2 NPH này lại có cùng lựa chọn như vậy, tuy nhiên nhiều khả năng đó là lúc hợp đồng với NSX Hàn Quốc kết thúc và họ không phải đền bù do đơn phương cắt đứt thỏa thuận.

Như vậy, sắp tới chỉ còn Đột Kích là MMOFPS duy nhất còn tồn tại ở Việt Nam, chỉ trong vòng chưa đầy nửa tháng, 2 "đồng nghiệp" của nó đã ra đi, để lại không ít hoang mang cho game thủ. Đồng thời, bản danh sách MMO đóng cửa năm 2011 đã lên tới 13 - con số không đẹp chút nào.


Hai "đồng nghiệp" của Đột Kích đều đã ra đi.


Sau gần 3 năm vận hành, đây có lẽ là thời khắc buồn nhất đối với thế giới MMOFPS Việt nói chung và người chơi yêu thích thể loại này nói riêng. Không những sẽ không có tựa game thứ 4 về nước mà có tới 2 đại diện phải tuyên bố đóng cửa. Đột Kích tuy vẫn "sống" nhưng cũng chẳng vui vẻ gì khi hàng loạt tính năng bị cắt bỏ.

Theo ghi nhận, cũng giống như Đặc Nhiệm, trang chủ Biệt Đội của VNG cũng không có bất kỳ thông báo nào liên quan tới việc hãng đã quyết định ngừng vận hành game. Nhìn vào những event đang và sẽ được tổ chức rầm rộ, có lẽ ít ai ngờ được rằng cả hai đều đã hẹn ngày chia tay.


Những giải đấu MMOFPS như thế này liệu có còn tồn tại ở Việt Nam?


Tuy nhiên, tính tới lúc này, theo lý thuyết thì vẫn… chưa có MMO nào tại Việt Nam bị buộc đóng cửa, các NPH đều chủ động làm việc ấy. Câu hỏi đặt ra là sắp tới liệu sự việc tương tự có tiếp tục xảy ra hay không?

Ngày 28/3/ 2008, VinaGame cùng với GameHi & CJ Internet (Hàn Quốc) đã chính thức phát hành Biệt Đội Thần Tốc (tên gốc là Sudden Attack) tại Việt Nam.

Trò chơi này từng giữ vị trí dẫn đầu trong làng game FPS tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, cũng như rất được ưa thích tại nhiều nước trên thế giới.

Tuy nhiên do về nước sau cả Đặc Nhiệm lẫn Đột Kích, đồng thời lối chơi chưa hoàn toàn hợp với gamer Việt, Biệt Đội không thành công và chưa bao giờ có doanh thu lớn.



[size=3]
bạn nghĩ tiếp theo game nào nữa sẽ ra đi nữa trên thị trường VN
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)