Tin tức - pháp luật 2016-03-03 04:40:02

Bí quyết khiến gia đình chồng luôn luôn tôn trọng của một con dâu đoảng việc nhà


Tự nhận mình là một nàng dâu chẳng giỏi việc nhà, bếp núc. Ấy vậy mà, chị Lê Trang, người kiếm nửa tỷ/tháng không chỉ được chồng thương mà còn được gia đình chồng tôn trọng. Dĩ nhiên, tình cảm giữa cô và mẹ chồng cũng rất là hòa thuận, êm ấm.

Lê Trang là một bà chủ xinh đẹp của một chuỗi nhà hàng có thu nhập khủng, chồng cô ấy chính là anh Hoàng Anh Tú, một cây viết từng gắn với tên tuổi báo Hoa Học Trò. Hai người đã có với nhau 3 người con cực dễ thương.

Mặc dù, cô luôn nhận mình là dâu đoảng và cho rằng mẹ chồng của mình vụng nên mới hợp nhau. Nhưng thực tế, cô cũng chia sẻ lý do mà mình đoảng nhưng vẫn được gia đình chồng tôn trọng


1. Phụ nữ phải độc lập về kinh tế

“Mình vẫn luôn cho rằng phụ nữ sự độc lập là quan trọng. Khi mình bị phụ thuộc vào ai đó thì tiếng nói sẽ giảm trọng lượng đi rất nhiều. Bởi vậy, nếu là đàn bà, kiếm được 3 triệu cũng cần phải đi làm và nữa là cũng đừng nghĩ đàn bà chỉ cần kiếm tiền bấy nhiêu thôi.”

Với cô, nếu muốn bình đẳng cho phụ nữ, trước hết hãy đi kiếm tiền. “Phụ nữ cứ đòi bình đẳng vì vậy cũng cần bình đẳng trong chuyện kiếm tiền.”

Chính vì thấy, con dâu mình cũng bận rộn chuyện kinh tế nên mẹ chồng của chị Trang thường nói: “Con bận rộn kiếm tiền thì cứ làm tốt công việc của con đi, chẳng có ai làm tốt được mọi việc cả. Có thế mạnh nào thì phát huy thế mạnh đó”. Chính vì vậy, mặc dù không ở chung, chỉ ở gần nhưng mẹ chồng vẫn thỉnh thoảng qua lại cơm nước giúp, lúc lễ Tết còn mang gà lễ sang cho con dâu chỉ việc thắp hương… Từng có thời ở chung với nhau rồi nên bà biết tỏng con dâu không biết luộc gà thắp hương cho đẹp đẽ.


2. Nếu giàu có thì cũng không được khinh thường gia đình chồng
 

Kiếm tiền giỏi cũng không có nghĩa là sẽ được mẹ chồng thương.Trên thực tế vẫn có nhiều trường hợp mặc dù thu nhập đến từ cô con dâu khá cao nhưng vẫn xảy ra hiềm khich.

Đứng trước vấn đề này, bà chủ kiếm nửa tỷ/tháng chia sẻ: “Cô con dâu kiếm được nhiều tiền và cảm thấy mình là nhất mà khinh gia đình chồng hoặc mẹ chồng thấy con dâu đi tối ngày lo kiếm tiền thì càm ràm này nọ… thì không thể không có mâu thuẫn”.

Cô cho rằng, độc lập kinh tế là quan trọng nhất nhưng thái độ của mình cũng là nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn đến mối quan hệ.

3. Chia sẻ với bố mẹ chồng không bằng cách này thì bằng cách khác

Mẹ chồng cô thuộc tuýp người thích tâm sự nhưng cô lại không thích điều đó. Bù lại, cô quan tâm đến những mặt khác kể cả khi bản thân rất bận rộn: “ Như mẹ đẻ mình khoe mới được chị Hương mua máy đo huyết áp, thấy bà vui là mình nghĩ đến bố mẹ chồng mình chưa có. Thế là mình mua biếu ông bà cái máy đo huyết áp và thấy các cụ rất phấn khởi. Mình làm được tiền thì biếu ông bà vật chất để ông bà có thể cảm thấy nhẹ gánh về tài chính.”

4. Thông cảm, bù đắp cho nhau

Trong những bữa ăn, vì cô không giỏi bếp núc mà mẹ chồng cũng chẳng thua kém gì nên nếu món ăn khong ngon thì mọi người cũng chịu khó nhường nhịn. Đồng thời, cả gia đình cũng có cách xử trí thông minh:

“Như đã nói mình đoảng, nhưng mẹ chồng cũng không phải khéo léo gì, có những bữa cũng khó ăn thì mua thêm đồ về góp ăn cùng thế là không khiến mẹ chồng tự ái.”

5. Không xem tiền là trên hết

Có người nói càng giàu thì càng phải hà tiện nhưng với cô, tình người vẫn là trên hết.

Nếu kiếm được nhiều tiền thì cứ mạnh dạn chi ra: “Bố mẹ đẻ hay bố mẹ chồng nếu thấy ai khó khăn hơn thì giúp đỡ nhiều hơn.”

Nói tóm lại thì mâu thuẫn gì cũng có cách giải quyết. Điều quan trọng mà cô ấy nhấn mạnh đó chính là hãy nhìn vào điểm tốt của nhau. Đồng thời, phụ nữ hiện đại nếu không giỏi mặt này thì phải tốt mặt khác và tất nhiên là nên tự chủ về kinh tế. Dù kiếm được ra đồng lương ít ỏi cũng được, cứ đi làm để chứng tỏ bản thân mình cũng có ích. Không nên ru rú trong nhà vì điều đó chỉ làm cho gia đình chồng dễ khinh miệt và tỏ vẻ khó khăn nếu con dâu ăn không ngồi rồi

Thậm chí, một số nhà xã hội học cũng chứng minh, những người có đóng góp về kinh tế sẽ có tiếng nói hơn trong gia đình. Chính vì vậy, những phụ nữ biết kiếm tiền lúc nào cũng được gia đình chồng tôn trọng hơn giống như chị Trang trong những chia sẻ này.

Game8
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)