Chuyện lạ 2022-11-07 03:20:23

Bị phong tỏa vì Covid-19, sinh viên Trung Quốc phải nuôi thú cưng bằng bìa cứng để tránh cô đơn


Bị phong tỏa và không được ra khỏi nhà trong những ngày tháng dịch Covid-19 bùng phát, nhiều sinh viên Trung Quốc đã chuyển sang thiết kế những chú thú cưng bằng bìa cứng để giảm bớt nỗi cô đơn cũng như sự buồn chán.

Các sinh viên bị phong tỏa trong các khu kí túc xá vì Covid-19 đã chuyển sang làm thú cưng bằng bìa cứng để giải trí. Ảnh: SCMP


Trong khi chính phủ Trung Quốc vẫn tiếp tục duy trì chính sách Zero-Covid, hàng nghìn sinh viên tại đất nước tỷ dân đã bị phong tỏa trong các khu kí túc xá dẫn đến việc những đối tượng này cảm thấy bị cô lập, cuộc sống rất tẻ nhạt và buồn chán.

Để giảm bớt tâm lý này, nhiều sinh viên trẻ tuổi trên toàn Trung Quốc bắt đầu rủ nhau thiết kế những loài thú cưng bằng bìa cứng tái chế và đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia.


Đội hình thú cưng bằng bìa cứng được các sinh viên làm ra trong quá trình bị phong tỏa vì Covid-19. Ảnh: ifeng.com


Đa số những con vật nuôi bằng bìa cứng được thiết kế ra thường  là những chú chó dễ thương và được các sinh viên đặt trước cửa phòng kí túc xá, dắt đi dạo hay đi ăn trưa, thậm chí kể cả lúc những sinh viên này phải đi xét nghiệm PCR để kiểm tra Covid-19. Ngoài những "chú cún", nhiều sinh viên khác cũng làm cả những con mèo hoặc thỏ, sau đó chia sẻ lên mạng để nhiều người làm theo.

Nhiều người cho rằng đây là xu hướng mới, có thể đem lại sự thoải mái về mặt tinh thần sau 3 năm Trung Quốc chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.


Nhân vật truyện tranh dắt chó đi dạo cũng được sinh viên Trung Quốc thiết kế đặt trước cửa. Ảnh: ifeng.com


“Tôi thấy trên mạng có nhiều người cũng đang làm việc này và nhiều bạn cùng lớp của tôi cũng vậy. Với cá nhân tôi, tôi cũng cần một chú chó để an ủi bản thân khi phải sống cô đơn trong khuôn viên trường.”, một sinh viên, họ Gong, đến từ Đại học Northwest ở thành phố Tây An nói với Cnwest. com.
Advertisements Powered by GliaStudio close


Ngoài ra, việc nuôi "thú cưng" bằng bìa carton cũng khiến các sinh viên không phải quá bận tâm lo lắng cho chúng về điều kiện sinh hoạt hay ăn ở.

"Một con chó bằng bìa sẽ không bị già đi hay bị ốm. Nó cũng không cần phải khử trùng hay phải trải qua những đợt kiểm tra y tế gắt gao nào hết, thậm chí chúng cũng không làm sao nếu chủ của chúng bị cách ly.”, Gong cho biết.

Sở dĩ có những điều mà Gong phát biểu là bởi trước đó, trong đợt phong tỏa kéo dài 2 tháng tại thành phố Thượng Hải hồi đầu năm, một chú chó do một người phụ nữ 70 tuổi neo đơn nuôi dưỡng đã chết sau khi nhân viên y tế khử trùng con vật cùng các vật dụng khác trước khi người phụ nữ trở về từ khu phong tỏa.


Những con vật nuôi nhiều chủng loại bằng bìa cứng trên đường phố Trung Quốc. Ảnh: ifeng.com


Tuy nhiên cơn sốt "thú cưng" bằng bìa cứng cũng vấp phải nhiều chỉ trích từ cư dân mạng khi một số người cho rằng những sinh viên này sẽ mất kiểm soát tâm lý nếu tình trạng phong tỏa kéo dài quá lâu.

“Thật dễ thương nhưng cũng thật đáng buồn,” một cư dân mạng viết trên Twitter.

Trong khi hầu hết các nơi trên thế giới đã mở cửa trở lại vào năm thứ ba của đại dịch Covid-19, việc phong tỏa một phần vẫn diễn ra phổ biến ở Trung Quốc, trong đó có nhiều sinh viên của các trường đại học bị cấm rời khỏi khuôn viên trường.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, trong ngày 2/11 có tổng cộng 3.200 ca nhiễm mới, trong đó 2.600 trường hợp không có triệu chứng được ghi nhận.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)