Xóm con gái 2013-06-19 01:26:42

Bị Huyết Trắng Phải Làm Sao


[size=5]Câu hỏi :[/size]

[size=7]BS ơi, cháu 17 tuổi mà bị ra nhiều huyết trắng đến 6 năm rồi[/size]
 
 

[size=6]Thưa bác sĩ,

Cháu năm nay 17 tuổi, cháu bị huyết trắng ra nhiều đã 6 năm rồi. Cháu từng uống thuốc nam mà không đỡ. Hiện kinh nguyệt của cháu tương đối đều. Trước chu kỳ, huyết trắng màu trắng trong như lòng trắng trứng, các ngày còn lại trong tháng (hầu như mỗi ngày) đều có huyết trắng màu trắng ngà hơi xanh không hôi, không gây ngứa rát… nhưng làm cháu cảm thấy lo lắng, khó chịu và mất tự tin. 

Cháu hiện đang dùng nước rửa phụ khoa tinh dầu tràm trị nấm Candida nhưng huyết trắng vẫn còn nhiều , tình trạng không cải thiện. Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu bị vậy là sinh lý hay bệnh lý? Và phải chữa trị như thế nào, ở đâu ạ? Cháu cảm ơn bác sĩ! (Lê Vy - sammy…@…mail.com),[/size]
 
 
 

[size=5]Trả lời:[/size]

 
Chào cháu Lê Vy,
 
Nhìn chung, các cháu ở độ tuổi dậy thì có nội tiết tố mạnh nên sẽ ra nhiều huyết trắng sinh lý. Có cháu ra nhiều, có cháu ra ít. Thường thì huyết trắng loãng và trong như lòng trắng trứng, ra nhiều vào ngày thứ 10 - 18,19 sau khi hành kinh.
 
Sau khoảng thời gian trên thì các tế bào của âm đạo bị bong ra làm cho huyết trắng đục lại, đôi khi có thêm vi trùng nên làm cho huyết trắng ngả màu.
 
Đối với các cháu chưa có gia đình thì sử dụng dung dịch vệ sinh như thế là đủ rồi. Mỗi lần đi tiêu - tiểu thì rửa sạch, lau khô chứ không cần đặt thuốc hay uống thuốc.
 
Còn chuyện huyết trắng nhiều là do nội tiết tố, cho thấy cơ thể cháu phát triển tốt, sau này có con cũng sẽ tốt.
 
Nhiều cháu có cả nấm nhưng nên nhớ điều này: bất kỳ người phụ nữ nào, từ nữ hoàng cho tới thường dân thì trong âm đạo cũng có khoảng 22 loại vi trùng và cả nấm chung sống hòa bình với nhau, không gây viêm. Nhưng có thể do cháu uống 1 loại kháng sinh mạnh, vô tình giết chết một số vi trùng trong âm đạo thì nấm sẽ phát triển mạnh lên, gây viêm nhiễm. Vì vậy, kháng sinh chỉ nên uống đúng liều thôi, dùng quá liều sẽ dẫn đến nhiễm nấm.
 
Ngoài ra, các cháu cũng nên lưu ý:
 
- Vệ sinh hàng này: sau mỗi lần tiêu tiểu thì nên rửa sạch lau khô thì tốt hơn chỉ lau bằng giấy. Khi chùi thì nên chùi từ trước ra sau vì nếu làm ngược lại, vô tình mình đưa phân dính qua âm đạo. Các bé gái thường không biết điều này.
 
- Vệ sinh khi hành kinh: nên thay băng vệ sinh thường xuyên vì máu là môi trường nuôi cấy vi trùng rất tốt. Khi cháu nghe mùi hôi tức là vi trùng đã phát triển rồi, rất dễ gây viêm.
 
- Quần lót: nên chọn loại bằng coton cho thoáng khí. Giặt xong thì nên phơi ngoài nắng để tia nắng giết chết vi khuẩn và nấm. Phụ nữ Việt Nam thường có tâm lý e ngại nên phơi quần lót thì giấu vào chỗ khuất, hoặc phơi bên trong những quần áo lớn, điều này hoàn toàn không nên.
 
GS-BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)