Chuyện lạ 2010-05-20 08:33:30

Bí ẩn về đoàn quân "ma"


Một câu chuyện "nổi tiếng" ở Loe Bar kể lại rằng, vào năm 1936, ông Stephen Jenkins – một nhà địa chất - tới vùng Loe Bar để nghiên cứu các mẫu đất thì bất ngờ ông thấy một đoàn quân thuộc thời Trung Cổ xuất hiện ngay trước mặt mình. Điều này khiến ông Stephen Jenkins vô cùng sửng sốt, kinh ngạc và… sợ hãi.

Theo những gì được kể lại thì đoàn quân này dường như vừa trải qua một trận chiến nào đó bởi quân phục đã bị… tả tơi. Một điều kỳ lạ nữa là những chiếc áo choàng của đoàn quân sỹ có rất nhiều màu khác nhau, nhiều nhất là màu trắng, đỏ và đen. Thậm chí, những con ngựa cũng có… trang phục và trang sức.

Ông Jenkins càng sợ hãi hơn khi đoàn quân hùng hậu này đang trừng mắt nhìn ông.



Những quân đoàn "ma" vẫn là một bí ẩn đối với nhân loại (ảnh minh họa)

Tuy nhiên, với bản tính tò mò và thích mạo hiểm, ông Jenkins đã quyết định bước gần đến đoàn quân này. Ông Jenkins hết sức kinh ngạc khi thấy đoàn quân bỗng nhiên… biến mất khi ông mới chỉ bước bước chân đầu tiên.

Jenkins cho rằng, có lẽ ông đã trải qua một giấc mơ nhưng những người thân của ông lại coi đó là một hiện tượng lạ lùng đầy bí ẩn. Chính vì thế, họ đã ghi lại câu chuyện nghe được vào một cuốn nhật ký gia đình.

38 năm sau, đúng ngày chứng kiến hiện tượng lạ, ông Jenkins và vợ quyết định trở lại vùng đất Loe Bar. Bà vợ của Jenkins thậm chí đã bị sốc khi không thể tin được trước mặt mình có một đoàn quân thời Trung Cổ thật dù trước đó bà vẫn coi câu chuyện của chồng là… phù phiếm và để giải trí. Còn ông Jenkins ngạc nhiên hơn nữa khi thấy đoàn quân này rõ ràng hơn trước.

Sau đó, ông Stephen Jenkins cũng vợ đã kể câu chuyện lạ lùng này với một nhóm nhà khoa học và khẳng định đó là sự thật.



Các nhà khoa học vẫn tin có hiện tượng kỳ lạ về những đoàn quân "ma" từ thời Trung Cổ nhưng họ vẫn chưa tìm được lời giải (ảnh minh họa)

Tất nhiên, nhiều giả thiết đã được đưa ra để giải thích cho hiện tượng này nhưng chưa có giả thiết nào được chấp nhận. Còn ông Stephen Jenkins lại giải thích, đoàn quân "ma" này có lẽ thường xuất hiện ở vùng Cornish và người nào may mắn mới có thể thấy được họ nhờ sự "trợ giúp" của một năng lực tinh thần nào đó bắt nguồn từ đúng giao điểm vùng đất người đó đứng.

Còn theo Janet và Collin – 2 nhà nghiên cứu về hiện tượng siêu hình, ma quái – giải thích thì Jenkins đã may mắn nhìn thấy đoàn quân ma do môi trường, khí hậu, tầm nhìn và điểm đứng của vùng đất ấy.

Tuy nhiên, giả thiết vẫn là giả thiết và những hiện tượng ma quái như thế này vẫn khiến các nhà khoa học đau đầu bởi họ không ngừng nghiên cứu để tìm ra nguyên nhân.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)