Sao thế giới 2017-02-04 09:18:05

Beckham bị tố làm từ thiện chỉ để đánh bóng tên tuổi, nhằm được phong tước Hiệp sĩ - có gì ngạc nhiên đâu


Hàng loạt email được cho là của David Beckham bị rò rỉ, cho thấy những việc làm trước đây của ngôi sao này chỉ nhằm đánh bóng tên tuổi để hưởng tước vị.
Hàng loạt email được cho là của David Beckham bị rò rỉ, cho thấy những việc làm trước đây của ngôi sao này chỉ nhằm đánh bóng tên tuổi để hưởng tước vị.


Tối 3/2 (theo giờ Anh), hàng loạt tờ báo châu Âu, trong đó có L'Equipe, cho đăng tải tin chấn động, có sức hủy hoại đến hình ảnh tốt đẹp mà David Beckham đã xây dựng trong nhiều năm qua.

Những tờ báo này cung cấp những email rò rỉ, được cho là của cựu ngôi sao Man Utd. Trong đó, Beckham thể hiện sự giận dữ vì mãi chưa được phong tước Hiệp sĩ.

Ở một email trao đổi với người cố vấn thân cận, Beckham được nhắc nhở là những hành động từ thiện của anh, như làm Đại sứ cho Unicef, là "hiệu ứng hào quang" để đạt mục đích tước vị.



Gia đình Beckham có khối tài sản 500 triệu bảng từ kinh doanh, quảng cáo và bóng đá trước đây.

Năm 2003, Beckham được phong tước OBE (Officer of the Order of the British Empire). Đây là tước hiệu xếp thứ 4 trong hệ thống tước hầu gồm 5 bậc của Hoàng gia Anh. Phải được phong lên cấp thứ 3 là CBE (Commander of the Order of the British Empire), Beckham mới được vinh dự có chữ "Sir" ở trước tên. Thầy cũ của Beckham là Sir Alex Ferguson đã được phong tước CBE.

Năm 2013, những tưởng Beckham đã được phong Hiệp sĩ vì những đóng góp cho vận động tranh cử Anh đăng cai Olympic 2012. Nhưng ngôi sao 41 tuổi này đã trượt đợt phong tước. Trong những email rò rỉ, có một email được viết sau sự cố này.

Beckham đã gửi thư cho người làm truyền thông của mình, Simon Oliveira, như sau: "Chúng (Hội đồng xét phong) là một lũ khốn nạn. Ai là người quyết định ai được vinh danh? Thật là một sự sỉ nhục. Nếu là người Mỹ, tôi đã được phong tước từ 10 năm trước".

Oliveira phản hồi: "Điều này càng khiến chúng ta có lý do phải làm việc với Unicef, lực lượng vũ trang và những hoạt động từ thiện khác. Chúng ta cần phải giữ sự bình tĩnh khi được phỏng vấn về chuyện này. ".

Beckham còn được khuyên là "không nên khoe laptop vàng lên mạng xã hội", vì phải xây dựng hình ảnh là "người đàn ông của công chúng, của mọi tầng lớp".



Những hình ảnh thân thiện này của Beckham được cho là giả tạo.

Beckham và gia đình chưa đưa ra lời bình luận nào trước những cáo buộc này.

Beckham làm việc với Unicef vào năm 2005, lập quỹ mang tên anh ủng hộ trẻ em gặp nguy hiểm. Beckham cũng từng thân thiết với cựu Thủ tướng Anh David Cameron, trong những hoạt động kêu gọi bảo vệ trẻ em.

Beckham từng đến Philippines cứu trợ sau cơn bão Haiyan, thăm Nam Phi để giúp đỡ trẻ em nhiễm HIV.

Gia đình Beckham được cho là có khối tài sản lên đến 500 triệu bảng Anh.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)