Chuyện shock 2010-05-23 11:39:08

Bé trai 2 tuổi nổi cáu khi không được hút thuốc lá o.O




[justify]Cậu bé 2 tuổi, Ardi Rizal đã 'tức ra mặt' khi bố mẹ không cho hút thuốc. Bé trai này được bố cho làm quen với thuốc lá khi mới 18 tháng tuổi. Gia đình cậu ở làng chài Musi Banyuasin, phía Bắc tỉnh Sumatra, Indonesia.[/justify]
[justify]Câu chuyện này không hề xa lạ ở Indonesia – đất nước đứng thứ ba thế giới về số người hút thuốc lá. Theo thống kê của Viện phân tích trung tâm, có đến 25% trẻ em người Indonesia trong độ tuổi từ 3 đến 15 đã từng hút thuốc lá; 3.2% trong số đó là con nghiện thuốc lá.
[/justify]
[justify]
Cậu bé 2 tuổi Ardi Rizal hút thuốc lá rất có "nghề"


[/justify]
[justify]Số trẻ em từ 5 đến 9 tuổi từng hút thuốc đã tăng từ 0.4% (2001) lên 2.8% (2004). Vào tháng Ba vừa qua, trên Youtube xuất hiện clip một bé trai người Indo hút thuốc lá điệu nghệ đến nỗi có thể nhả khói thành hình vòng tròn. Clip này bị chỉ trích nặng nề và sau đó bị dỡ bỏ khỏi Youtube.
[/justify]
[justify]Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe, nhất là trẻ em, là điều ai cũng biết. Một số người đổ lỗi cho việc quảng cáotràn lan về thuốc lá và tấm gương xấu từ cha mẹ đã khiến trẻ em Indonesia hút thuốc lá ngày càng nhiều.

Hiện tại, Indonesia mới chỉ đưa ra dự thảo về cấm hút thuốc lá nơi công cộng, cấm quảng cáo và buộc các hãng sản xuất phải ghi dòng cảnh báo về tác hại lên bao bì sản phẩm. Tuy nhiên, việc cắt giảm lượng sản xuất thuốc lá vẫn đang được xem xét trước lợi nhuận quá lớn mà ngành công nghiệp thuốc lá mang lại cho nước này.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)