Sức khoẻ 2010-05-21 04:16:16

Bé sơ sinh bị 200 cơn co giật mỗi ngày


Bé Aaron McDonald nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Ảnh: Wowt.
Bé trai Aaron McDonald, Mỹ bị một rối loạn về não rất hiếm gặp, khiến mỗi ngày cậu bé có tới 200 lần bị co giật. Giải pháp duy nhất là cắt một nửa não, nhưng rất nguy hiểm.

Hai vợ chồng anh McDonald đã vui mừng biết bao ngày hai cậu con trai sinh đôi của họ ra đời, hôm 18/3. Nhưng niềm vui đó bỗng chốc chuyển thành nỗi sợ.

Trong khi bé Conor phát triển bình thường thì cậu em Aaron lại có vấn đề về sức khỏe. Ngay lập tức, cậu bé được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt.

Theo Wowt, cậu bé lên cơn co giật và ngừng thở nhưng rất may được cấp cứu kịp thời. Các bác sĩ không thể tìm ra điểm bất thường ở bé. Vì thế, bé được chuyển đến Bệnh viện Nhi và Trung tâm y tế ở Omaha.

Tại đây, các bác sĩ phát hiện cậu bé bị một chứng bệnh gọi là Ohtahara, một dạng rối loạn thần kinh, với đặc trưng là các cơn co giật. Chứng bệnh khiến trẻ bị các cơn co giật động kinh, thường là trong 3 tháng đầu tiên.

Giải pháp duy nhất là cắt bỏ một phần não nhưng rất nguy hiểm. Vì thế, gia đình đưa Aaron đến Bệnh viện Nhi ở St. Paul, bang Minnesota.

Những cơn co giật rất nặng vì thế các bác sĩ đã không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc phẫu thuật. Ngày 17/5, Aaron đã trải qua ca mổ kéo dài 12 giờ. Các bác sĩ phải cắt bỏ một nửa não của cậu bé.

Sau ca phẫu thuật Aaron không bị bất cứ cơn co giật nào và đã có thể nắm đồ vật bằng tay phải. Điều này có nghĩa, phần não bên phải đã thực hiện chức năng của bên não bị cắt bỏ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)