Tin tức - pháp luật 2016-10-10 13:32:24

Bé gái 12 tuổi người Việt được người đàn ông Trung Quốc đưa đi khám thai 12 tuần


Sau khi nắm được thông tin cô bé 12 tuổi được người đàn ông Trung Quốc đưa đi khám thai là người Việt, cơ quan chức năng đã vào cuộc, tìm người thân của cháu bé để xác minh thực hư vụ việc.
Bé gái mới 12 tuổi mang thai 12 tuần

Mới đây, thông tin một bé gái 12 tuổi được người đàn ông Trung Quốc đưa đi khám thai đã khiến nhiều người hoang mang. Theo đó, anh John Ph – một du học sinh ở Trung Quốc đã đăng tải status trên trang cá nhân với nội dung: "Mình là du học sinh Việt Nam bên Trung Quốc, hôm nay do phối hợp với công an bên này, mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc.

Qua cuộc nói chuyện với em biết em năm nay khoảng chừng 12 tuổi, sang đây từ năm 2011, đã được 5 năm rồi. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.



Chia sẻ của một du học sinh về việc bé gái nghi có liên quan đến việc bắt cóc xuyên quốc gia.

Nhà em có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, 2 anh trai và 2 em gái lần lượt tên Thụy Lý - Thụy Xuân - Thụy (hoặc Thị) Xoan - Thụy (hoặc Thị) Giai và em là Thị Mai (trong lúc hỏi, do em đang đau bụng vì mang thai, có lẽ do em bị bắt cóc sang từ nhỏ và đã được một thời gian lâu nên các âm tiếng Việt của em nói không được rõ và chính xác hoàn toàn).

Mong mọi người giúp em tìm thấy gia đình mình một cách nhanh nhất. Nhìn đứa trẻ 12 tuổi mang trong mình thai nhi, vẫn cười hồn nhiên mà mình thấy đau lòng!".



Hình ảnh bé gái đi khám thai được chia sẻ trên các trang mạng ở Trung Quốc.

Chia sẻ với chúng tôi, John Ph. cho biết hiện đang theo học trường Đại học Khoáng sản Trung Quốc. Theo anh John Ph., vào ngày 5/10, một người đàn ông Trung Quốc đưa cô bé đến bệnh viện ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô để khám thai. "Tuy nhiên, các bác sĩ ở bệnh viện phát hiện tiếng nói (tiếng Trung) của thiếu nữ không lưu loát và tuổi còn quá nhỏ nên đã báo cho cảnh sát thuộc Đồn công an khu Đồng Sơn, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô đến để làm rõ", John Ph. cho hay.

Anh John Ph. cho biết thêm, qua trao đổi với Cục trưởng Cục xuất nhập cảnh Trung Quốc, vị này khẳng định sẽ liên lạc với đại sứ quán Việt Nam để làm rõ và giúp thiếu nữ tìm được người nhà.

Tích cực xác minh người thân của bé gái 12 tuổi

Qua xác minh, Công an quận Hai Bà Trưng đã nắm được thông tin và tiến hành triển khai toàn lực lượng cùng người dân tìm hiểu thông tin bé gái 12 tuổi mang thai 12 tuần.

Sáng 10/10, PV đã có mặt tại hai địa bàn là phường Thanh Nhàn và phường Nguyễn Du theo như lời khai của cô bé 12 tuổi để tìm hiểu rõ thực hư vụ việc. Tại đây, rất nhiều người dân bàn tán và trao đổi thông tin về gia đình của bé gái này.



Tại phường Thanh Nhàn, mấy ngày nay người dân xôn xao về thông tin bé gái 12 tuổi đang mang thai bị bắt sang Trung Quốc.

Ông Tân, một người lái xe ôm tại phố Thanh Nhàn cho biết: "Chúng tôi mới được biết thông tin trên báo chí, lại xảy ra đúng trên địa bàn của mình nên rất quan tâm. Từ hôm qua nhiều người đã bàn tán rồi, mong rằng nhà ai có con gái như thế sớm được làm rõ".

Còn tại phường Nguyễn Du, nhiều người dân cũng đã nắm được thông tin và đang tích cực truy tìm người thân của nạn nhân. Một lãnh đạo Công an phường Nguyễn Du cho biết, hiện tại đơn vị đã nắm được thông tin đăng tải trên báo, Công an phường sẽ xin ý kiến của cấp trên và tiến hành rà soát.



Hiện lực lượng chức năng đang tích cực vào cuộc tìm kiếm người thân của bé gái

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Thành Tín - Phó trưởng Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho hay, đã nắm bắt được thông tin về bé gái 12 tuổi bị phát hiện có thai là người Việt Nam. Theo nội dung đăng tải có nói đến việc cô gái cho biết nhà ở phường Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng đã triển khai xuống các địa bàn rà soát và phổ biến cho toàn dân để tìm thông tin về cháu bé.

"Chúng tôi đã triển khai xuống tất cả các phường trên địa bàn quận, phổ biến cho người dân tìm hiểu thông tin về bé gái. Kết quả sẽ được các cán bộ địa bàn báo cáo lại trong vài ngày nữa…", Thượng tá Tín nói.

Theo Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)