Khoa học - Lịch sử 2011-11-08 12:12:12

Bầu chọn Vịnh Hạ Long là yêu nước ?


[size=2]
[/size][size=2]các bác đã bình chọn cho vịnh Hạ Long chưa?[/size]em đọc thấy các này mà thấy bức xúc quá, hình như k chỉ nhân dân nước ta lố bịch mà là cả nhân dân thế giới lố bịch?
[size=2]
[/size][size=2]
[/size][size=2]
[/size][size=2]
[/size][size=2]
[/size][size=2]
[/size][size=2]
[/size][size=2]
[/size][size=2] Bầu chọn Vịnh Hạ Long là yêu nước ?[/size][indent]Vừa rồi xem thời sự. Thấy VTV3 có dòng tích gồm video rằng "các cơ quan chính phủ VN gì đấy… đã phát động phong trào bầu chọn Vịnh Hạ Long gì đấy… Với quy mô toàn quốc gì đấy…. với một tinh thần yêu nước, trách nhiệm… abc"

Trước đó, đọc báo thấy có dòng tin thế này "Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các cơ quan ngang Bộ, các tổ chức chính trị xã hội cùng với địa phương động viên cán bộ, công nhân viên chức trong các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp, THPT… trong cả nước tích cực tham gia bầu chọn cho kỳ quan Vịnh Hạ Long, đồng thời đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền cho kiều bào ở nước ngoài tham gia bầu chọn để tạo ra sức mạnh tổng lực mang lại kết quả cao nhất bầu chọn cho vịnh Hạ Long"

“Nhà nhà bầu chọn, người người bầu chọn. Bầu chọn Việt Nam: Lá phiếu của lòng yêu nước”

Thiết nghĩ, cái trò lố bịch này sẽ tiến xa đến mức nào nữa ?


theo Wikipedia, thì “NewOpenWorld là một công ty tư nhân (đặt trụ sở tại Thụy Sĩ và do tỉ phú người Thụy Sĩ Bernard Weber điều hành), đứng ra tổ chức toàn cầu tiến hành ngay sau khi kết thúc cuộc bình chọn Bảy kỳ quan thế giới mới. Tuy nhiên, cuộc bình chọn này không được Tổ chức văn hóa, giáo dục Liên Hợp Quốc (UNESCO) ủng hộ và tất nhiên kết quả 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới cũng không được tổ chức này công nhận”.

“Tổ chức UNESCO cũng cho rằng nếu chỉ đánh giá trên góc độ cảm tính từng địa điểm thôi thì không đủ, mà phải có những đánh giá trên góc độ khoa học và được bảo vệ bằng những biện pháp chế tài đầy đủ. UNESCO đánh giá chương trình của Weber mới chỉ dựa vào ý kiến của những người tham gia mà thiếu các góc độ còn lại. Việc bỏ phiếu bị đánh giá là phần lớn mang tính cục bộ, dân tộc, thiếu các tiêu chí khách quan. Các nhà quan sát cho rằng các nhà tổ chức thiếu các biện pháp để tránh chuyện một người bỏ phiếu nhiều lần”, dẫn theo Wikipedia.


Vậy chúng ta đang làm gì đây ? Ngoài việc bầu chọn cho một phong trào tự phát ? Và nói rằng, đó là hành động yêu nước ?

Bởi đáng lý đây là việc của những người làm du lịch, những chuyên gia lữ hành, khi mà họ có đủ trải nghiệm và thông tin về các kì quan, rồi bình chọn. Chứ người dân Việt Nam thì có mấy người biết đến các kì quan (trong 28 kì quan ứng viên) là như thế nào đâu mà bầu chọn? Thậm chí, phần đông cũng chưa biết Hạ Long là thế nào, vì chưa có dịp đến đó. Vậy là vì vô minh, vì háo danh mà bầu chọn bậy bạ. Điều này khiến ta liên tưởng đến việc bầu cử tại Việt Nam, người dân cũng bầu đại như vậy, chẳng mấy khi biết ai là ai.


Việc bầu chọn bậy bạ này riết rồi trở thành thói quen cẩu thả, đánh mất tự trọng, vì xúi giục và tuyên truyền mà làm, chứ không làm vì hiểu biết, phân tích.

Vậy nên, hãy nghĩ thật kĩ trước khi quyết định bầu chọn cho một cuộc chơi tự phát và chẳng mang ý nghĩa gì. Bởi vì chúng ta có thể dùng đồng tiền và lòng yêu nước của mình để làm những công việc ý nghĩa hơn thế này.

Trích:
Trong mọi cuộc bình chọn có tầm Quốc gia và Quốc tế như cuộc bình chọn này , luôn có những luật chơi để bảo đảm sự công bằng , ngay ngắn cho không chỉ Quốc gia có kỳ quan nêu danh. Nơi tổ chức [ hay chính nước có kỳ quan tham dự bình chọn ] luôn có trách nhiệm nêu tên đầy đủ những thắng cảnh kỳ quan nằm trong top chọn lựa .Những thông tin luôn cập nhật đầy đủ để người bình chọn có so sánh , nhận định và quyết định cho phiếu bầu của mình.Câu hỏi đầu tiên chính là có bao nhiêu người Việt Nam tham gia bình chọn biết tên những kỳ quan đối thủ của mình ? Nó ở quốc gia nào và điều kiện thiên nhiên của nó nay được bảo vệ chăm sóc ra sao của người dân nước ấy ? Sẽ có người nói chả cần phải biết , cứ vịnh Hạ Long mà “ click chuột “ là đủ .Cứ tinh thần dân tộc mà ủng hộ mà không cần biết kỳ quan của mình đang trong trạng thái nào , ý thức bảo vệ nó hôm nay và tương lai ra sao ? Lấy số đông , tinh thần tự hào dân tộc làm phiếu chọn ư ? Điều ấy không sai nhưng nếu chỉ có thế thì thật may mắn cho ta .Trung Quốc và Ấn Độ hai nước đông dân nhất thế giới không có mặt trong cuộc bình chọn này . Với cả tỉ người của quốc gia họ . Thắng bại biết ngay khi cuộc chơi chỉ vừa phát động .

Nhưng hãy quay lại với Hạ Long. Cần ý thức rằng dù không có cuộc bình chọn nào hay Hạ Long không được bình chọn thì kỳ quan ấy của thiên nhiên ban tặng Việt Nam nó vẫn sừng sững ở đấy cả triệu năm nay. Nó vẫn long lanh , hoành tráng , đặc sắc như thuở khai thiên lập địa , chẳng vì bất cứ cuộc bỏ phiếu nào có thể làm Hạ Long suy suyển . Làm Hạ Long mất hay còn nhan sắc là chính chúng ta . Mãi mãi ta cần xây dựng ý thức bảo vệ môi trường sống , bảo vệ thiên nhiên trong người dân nhiều thế hệ, bất kể nó là thắng cảnh nào không của chỉ chúng ta mà còn của thế giới nữa. Để khách du lịch năm châu tìm đến Việt Nam không chỉ duy nhất một lần rồi nói lời “ tạ từ trong đêm “ không bao giờ trở lại…

Đỗ Trung Quân

Trích:
"Lòng yêu nước của nhân ta vô cùng thiêng liêng, non sông của chúng ta cùng với các di sản văn hoá do cha ông ta để lại là báu vật vô giá, là phước thiêng của dân tộc, không phải là của riêng của địa phương nào, bộ ngành nào. Vì vậy việc huy động tất cả những thứ thiêng liêng ấy cho một cuộc chạy đua không rõ tiêu chí, không rõ ràng về hiệu lực thi hành là một điều cần được mạnh dạn xem xét đánh giá lại. Như vậy mới thực sự là yêu nước, là có ý thức tự tôn dân tộc, là có trách nhiệm đối với nhân dân và Tổ quốc" - Ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm TTK Hiệp hội UNESCO Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Ngày Nay, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới (WFUCA)


[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)