Tâm sự - chia sẻ 2013-11-03 13:13:10

bát xôi 15 nghìn, lấy thằng lương 3 triệu làm gì? (copy).


Thậm chí một số bạn bè của em còn mắng sa sả bảo: “Mày dở hơi à, bát xôi còn 15k thì lương gần 3 triệu có cạp đất ra mà ăn à. Có chăng chỉ là ăn bám bố mẹ 2 bên mới sống được”.
Thấy mọi người dạo này bàn tán nhiều về cơm áo gạo tiền, nhất là chuyện lương lậu và chi tiêu trong gia đình, thế nên em cũng đánh bạo góp câu chuyện hiện nay của mình.
Rất mong được các chị em và cả các anh em cho em một lời khuyên thực tế nhất. Dù lời khuyên đó có phũ phàng thế nào, chắc chắn em cũng xin cảm ơn và ghi nhận.

Anh, viên chức của một đơn vị sự nghiệp hành chính nhà nước ngành văn hóa
lương được gần 3 triệu/ tháng.

Chẳng là em và bạn trai yêu nhau tính đến thời điểm này đã 5 năm rồi. Hiện cả hai chúng em đều đã ra trường và đi làm ngoài được 3 năm. Em làm kế toán cho một công ty tư nhân, lương tháng cũng chỉ được 3 triệu. Còn anh, là viên chức của một đơn vị sự nghiệp hành chính nhà nước ngành văn hóa, lương được gần 3 triệu/ tháng.
Vì biết là lương quá thấp, nên hầu như chúng em chỉ cứ yêu nhau như vậy chứ không bao giờ nhắc đến chuyện cưới xin cả. Em và anh ấy đều biết, thu nhập của cả hai đứa có cộng lại mỗi tháng cũng chẳng đủ chi tiêu. Bởi hiện giờ em và anh thi thoảng có việc vẫn phải xin tiền nhà hay nhà gửi tiền lên hỗ trợ.
Vậy mà hôm trước, đột nhiên đến phòng em chơi, anh lại bất ngờ cầu hôn em. Anh nói 2 đứa yêu nhau cũng đã 5 năm rồi, công việc của chúng em cũng chỉ tiến thân đến vậy.
Vì thế, nên nghĩ tới việc cưới hỏi để ổn định cuộc sống. Tất nhiên, em khá bất ngờ với lời cầu hôn của anh khi thu nhập của anh chỉ dưới 3 triệu/ tháng mà đòi nuôi được vợ, được con.
Em nói với anh cho em một tuần suy nghĩ vì em chưa đủ tự tin để có thể lo liệu tốt nếu thay đổi vai trò làm người yêu sang làm vợ, làm mẹ như lời anh muốn.
Một ngày đã trôi qua, hôm qua em cũng đã tranh thủ hỏi một vòng các bạn thân. Các bạn ấy khuyên đừng có kết hôn với anh. Bởi lương tháng như thế, không đủ sống cho 2 người.

Bạn bè của em còn mắng sa sả bảo: “Mày dở hơi à, bát xôi còn 10k thì lương
gần 3 triệu có cạp đất ra mà ăn à. Có chăng chỉ là ăn bám bố mẹ 2 bên
mới sống được”.

Thậm chí một số bạn bè của em còn mắng sa sả bảo: “Mày dở hơi à, bát xôi còn 15k thì lương gần 3 triệu có cạp đất ra mà ăn à. Có chăng chỉ là ăn bám bố mẹ 2 bên mới sống được”.
Mấy đứa bạn thân của em cũng bảo, sống được tính là ăn đủ chất, có tiền trả tiền xăng xe, điện thoại, điện nước, chưa tính tiền nhà.
Họ cũng hỏi thật rằng: Liệu lúc đó các bạn sống không cần tiền và sống bằngtình yêu à? Hay cưới nhau về rồi ngửa tay xin tiền hai họ để sống rồi "sau trả" thì nhục nhã và bị nhà nội ngoại coi thường lắm.
Những đứa bạn em còn ráo hoảnh nói rằng, với con gái chúng nó hiện nay nếu có kết hôn phải ngắm những anh chàng nào làm lương tầm 10 triệu/ tháng trở lên may ra mới đảm bảo được cuộc sống no đủ cho vợ con được.
Còn đi làm tầm chục triệu đổ về hoặc thảm hại hơn là dưới 4 triệu/ tháng thì làm ơn đừng nghĩ tới chuyện vợ con. Những đàn ông tiền ít này chỉ có bồ bịch thì tạm được.
Nói chung, em thấy mấy đứa đó cũng muốn tốt nhất cho em nên nói thế. Chúng xui khôn em rằng nếu cả đời lương gần 3 triệu cộng với nhân hệ số lương theo từng năm thì dù em có yêu người ta đến mấy cũng chẳng nên lấy hắn làm gì cả. Còn nếu xét thấy trong tương lai gần có rộng mở sẽ khá khẩm hơn thì hiện tại có thể chấp nhận.
Chỉ có rất ít trong số bạn của em, có khi chính xác chỉ có 2 người bạn khuyên em nên suy nghĩ lại. Họ bảo thời buổi bão giá thế này mà lương tháng có gần 3 triệu là không đủ, cuộc sống sẽ rất vất vả. Nhưng họ cũng động viên "cái khó ló cái khôn" sẽ không có đường cùng, nhưng cuộc sống sẽ rất vất vả.

Đúng là thuận vợ thuận chồng cũng tát cạn biển Đông nhưng thời buổi này
nếu thu nhập của cả vợ chồng khoảng 5 triệu đúng là thấp thật
chẳng thể liệu cơm gắp mắm được luôn ý.

Khi cuộc sống vất vả, chúng sẽ phát sinh rất nhiều thứ trong cuộc sống. Ví như sinh con ra không có tiền mua sữa cho con; con ốm không có tiền đi bệnh viện; không tiền mua đất; không tiền mua nhà; không tiền xây nhà… và n những thứ khác nữa. Thấy khó khăn như thế, điều quan trọng là em lúc ấy có vượt được qua không?
Đúng là thuận vợ thuận chồng cũng tát cạn biển Đông nhưng thời buổi này nếu thu nhập của cả vợ chồng khoảng 5 triệu đúng là thấp thật, chẳng thể liệu cơm gắp mắm được luôn ý.
Tình yêu có, mà tiền không có dư dả cũng sẽ suốt ngày chửi bới, hờn giận nhau rồi tan vỡ, rạn nứt cho mà xem. Lấy chồng giàu dù chả yêu, chịu khổ tí về tinh thần nhưng chi tiêu thoải mái sẽ cho cảm giác cực kỳ thoải mái. 
Còn 5 ngày nữa thôi là em phải trả lời anh nghiêm túc rồi, các mẹ hãy mách em một quyết định và lựa chọn sáng suốt nhất đi.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)