Tin tức - pháp luật 2010-07-09 01:47:01

Bắt nhóm côn đồ đất Cảng vào Sài Gòn 'làm ăn'


[size=1] Nhóm nam thanh niên cùng một “nữ quái” từ Hải Phòng vào TP HCM để “làm ăn”, nhưng khi vừa ra tay thưc hiện “phi vụ” đầu tiên đã bị tóm gọn.[/size]Ngày 8/7, Công an quận 2, TP HCM tiến hành bắt giữ khẩn cấp 2 đối tượng Nguyễn Đức Kiên (25 tuổi) và Lê Trung Hiếu (22 tuổi) về hành vi “cướp tài sản”. "Nữ quái" Nguyễn Thị Vi (17 tuổi) cũng đang bị tạm giữ vì liên quan đến vụ án.

Bên cạnh đó, hai tên Nguyễn Hữu Tuấn (29 tuổi), Đỗ Quang Tuyến (24 tuổi) hiện đã bỏ trốn và công an đang ráo riết truy bắt. Tất cả bọn chúng đều ngụ huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Bước đầu xác định, mặc dù đang có công ăn việc làm tại một cơ sở đóng tàu ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), nhưng do lười lao động, ăn chơi đua đòi nên bọn chúng thường xuyên rơi vào cảnh túng thiếu. Từ đó, 4 đối tượng nam thanh niên quyết định cùng nhau rời Hải Phòng vào TP HCM “lập nghiệp” bằng cách đi cướp tài sản để đổi đời. Trong chuyến “nam tiến”, còn có sự tham gia của “nữ quái” Nguyễn Thị Vi.

Hai đối tượng bị bắt giữ.

Tại Sài Gòn, nhóm côn đồ đất Cảng thuê phòng ở một khách sạn trên đường Nguyễn Trọng Tấn, quận Tân Phú để làm chỗ trú thân. Đến tối 6/7, các đối tượng Kiên, Tuấn, Hiếu và Tuyến bắt đầu ra tay vụ “làm ăn” đầu tiên khi đến một khách sạn trên đường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, rồi thuê 2 phòng chờ thời cơ để cướp.

Rạng sáng hôm sau, tên Tuấn nói cáp TV bị hư, yêu cầu nhân viên lên sửa. Khi anh Nguyễn Tiến Nguyên (bảo vệ khách sạn) vừa bước vào phòng liền bị chúng dùng dao khống chế, rồi lấy roi điện gí vào người cho đến khi anh nằm bất tỉnh.

Chưa hết, phát hiện thấy một nhân viên bảo vệ khác là anh Phạm Thế Nguyên đang sửa điện ở phòng bên cạnh, chúng nhanh chóng “mời” anh Nguyên qua phòng với lý do máy lạnh không chạy. Tương tự như đồng nghiệp, khi anh Nguyên vừa vào đã bị nhóm côn đồ khống chế, gí roi điện vào người.

Nghe thấy tiếng ồn và nghi có chuyện không hay xảy ra, bà Nguyễn Thị S. (chủ khách sạn) kêu con mình lên kiểm tra. Biết phi vụ bất thành, chúng tìm cách tẩu thoát khi Tuấn, Tuyến và Hiếu nhanh chóng chuồn ra khỏi khách sạn bỏ trốn.

Riêng tên Kiên đã bị bắt giữ trong lúc đang lục lọi trong người của hai nạn nhân để lấy tài sản. Từ lời khai của Kiên, công an đã thực hiện lệnh bắt giữ Hiếu và Vi, đồng thời tiếp tục truy bắt hai đồng phạm của chúng.




Trích :

http://www.zing.vn/news/hinh-su/bat-nhom-con-do-dat-cang-vao-sai-gon-lam-an/a88393.html
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)