Chuyện lạ 2012-07-08 09:27:23

Bắt được cá tra khổng lồ nặng 72kg


Sáng ngày 8/7, ông Huỳnh Thanh Hồng, Trưởng Công an xã Quốc Thái (An Phú, An Giang) cho biết ngư dân nơi đây bắt được con cá tra dầu nặng gần 72kg. Cá được đưa từ sông Hậu lên bờ vào tối ngày 6/7 nên công an xã điện báo Chi cục Thủy sản tỉnh An Giang.

Cá tra dầu đang có nguy cơ tuyệt chủng ngoài môi trường tự nhiên.
Sau một đêm được gửi tại hồ ôxy của gia đình ông Trần Văn Hiền (ấp Đồng Ki, xã Quốc Thái), cá được cán bộ thủy sản đưa đi chăm sóc. Theo kế hoạch, vài ngày sau khi cá khỏe lại sẽ được thả về môi trường tự nhiên vì đây là loài cá có tên trong sách đỏ của Việt Nam và Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới.

Theo các nhà khoa học, cá tra dầu tên là Pangasianodon gigas, có nguy cơ tiệt chủng trong tự nhiên rất cao. Trong các nước ở hạ lưu sông Mê Kông (Lào, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam), cá tra dầu bị săn bắt nhiều nên số lượng trong tự nhiên đang giảm đi một cách đáng kể. Hiện Lào đã có lệnh cấm săn bắt loài cá này và Campuchia, Thái Lan cũng có kế hoạch bảo vệ cá tra dầu.

Theo Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên thế giới, cá tra dầu là động vật chỉ thị về tình trạng hệ sinh thái và thủy sản của sông Mê Kông. Giới khoa học biết đến loài cá này từ năm 1930 tại một chợ cá ở Phnom Penh (Campuchia). Hiện vẫn chưa có nhiều đề tài nghiên cứu về cá tra dầu.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)